Phó Chủ tịch KIDO trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dầu thực vật Tường An

17:35' - 06/10/2016
BNEWS Hội đồng Quản trị TAC đã bầu ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Tập đoàn KIDO, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC).
Ông Trần Lệ Nguyên được bầu làm chủ tịch Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Ngày 6/10, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC) đã thông qua việc từ nhiệm của hai thành viên Hội đồng quản trị là ông Dương Anh Tuấn và ông Trương Huỳnh Bích, đồng thời bầu bổ sung thay thế hai thành viên Hội đồng quản trị gồm ông Trần Lệ Nguyên và bà Nguyễn Thị Hạnh trong nhiệm kỳ 2012 - 2017. 

Sau đó, Hội đồng quản trị TAC đã thống nhất bầu ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Tập đoàn KIDO, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An.

Tập đoàn KIDO là một trong 30 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường hiện nay, với hệ thống phân phối được đầu tư bài bản. Đồng thời, còn có kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, marketing, năng lực quản trị, M&A, huy động vốn…

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Tập đoàn KIDO, cho biết với thế mạnh am hiểu thị trường, người tiêu dùng trong lĩnh vực thực phẩm, Tập đoàn KIDO sẽ giúp TAC gia tăng thị phần trong ngành cũng như cải thiện và ngày càng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO - KIDO Group (KDC) được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận chào mua công khai 65% cổ phần của công ty với mức giá 78.000 đồng/cổ phần.

TAC là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường dầu ăn Việt Nam với doanh thu hàng năm vào khoảng 4.000 tỷ đồng.

Hiện TAC đang sở hữu hai nhà máy tinh luyện tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Nghệ An, cùng hệ thống phân phối mạnh trên thị trường.

Như vậy, tính đến nay KDC đã cùng lúc đầu tư vào hai doanh nghiệp lớn trong ngành dầu ăn là Vocarimex và TAC, với tham vọng sẽ đưa KIDO trở thành tập đoàn số một trong lĩnh vực này ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục