Phố đi bộ ở An Giang sẽ hoạt động trước Tết Nguyên đán 2019

10:54' - 29/01/2019
BNEWS Đây là tuyến phố đi bộ đầu tiên tại tỉnh An Giang được đưa vào hoạt động nhằm đem đến không gian văn hóa, giải trí công cộng cho người dân, du khách, góp phần để Long Xuyên trở thành đô thị loại I.

Sáng 29/1, ông Lê Minh Đạt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ, thành phố Long Xuyên sẽ được đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2019 để phục vụ người dân và du khách vui xuân.

Đây là tuyến phố đi bộ đầu tiên tại tỉnh An Giang được đưa vào hoạt động nhằm đem đến không gian văn hóa, giải trí công cộng cho người dân, du khách, góp phần để Long Xuyên trở thành đô thị loại I.

Cũng theo ông Đạt, dự kiến tuyến phố đi bộ này sẽ được hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào hoạt động cuối tháng 1/2019, trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ (phường Mỹ Long) với tổng mức đầu tư hơn 9,3 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Long Xuyên làm chủ đầu tư.

Sau gần 4 tháng thi công, hiện công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, khối lượng tương đương 90%. Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ, thành phố Long Xuyên dài 311m, chiều rộng suốt tuyến 18m, được lát đá granit tự nhiên và được trang bị hệ thống đèn led chiếu sáng trên trụ và đèn nghệ thuật âm vào nền.

Ngoài ra, còn có hệ thống phun nước nghệ thuật trong phạm vi đài phun nước 90m2; hệ thống cây xanh dọc theo 2 tuyến phố. Khi đi vào hoạt động, tuyến phố đi bộ được kỳ vọng tạo ra không gian sinh hoạt cộng đồng đẹp để người dân, du khách tham gia sinh hoạt, vui chơi, tham quan khi đến Long Xuyên.

Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ, thành phố Long Xuyên đi vào hoạt động đúng dịp Tết Nguyên đán 2019, sẽ được Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang và thành phố Long Xuyên tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật chào đón Năm mới 2019 như ẩm thực phục vụ khách du lịch; chương trình văn nghệ An Giang chào năm mới 2019; chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa, và trong các ngày tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân phục vụ người dân và khách du lịch.../.

>>> Hải Phòng thí điểm phố đi bộ dọc hai bờ sông Tam Bạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục