Phố sách Hà Nội - Chốn hoài cổ của những người yêu sách

15:07' - 08/05/2017
BNEWS Sau 1 tuần khai trương, Phố sách Hà Nội 19/12 đã trở thành điểm đến ưa thích của những người yêu sách từ người lớn cho đến trẻ nhỏ.

Dường như con phố sách này đang dần trở thành một nơi thân quen và mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa đọc sách tại Hà Nội.

 Phố Sách Hà Nội, một không gian văn hóa chung, điểm đến mới cho người dân Thủ đô. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN
Sau 1 tuần khai trương, Phố sách Hà Nội được nhiều người đón nhận. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Chính thức khai trương từ ngày 1/5, Phố Sách Hà Nội được xây dựng trên phố 19/12 (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) đã tạo ra một không gian văn hóa chung, điểm đến mới cho người dân Thủ đô. Phố sách Hà Nội nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu thông ra phố Lý Thường Kiệt, đầu kia thông ra phố Hai Bà Trưng. 

Phố sách Hà Nội. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Người dân có thể thư thả đi bộ và tìm kiếm những cuốn sách mà mình yêu thích tại các gian hàng của nhiều nhà xuất bản và công ty sách tên tuổi tại đây.

Rất nhiều thể loại sách đương bày bán ở đây.  Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Sách phù hợp cho mọi lứa tuổi. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Thiết kế của các gian hàng bên trong khu phố sách khá đơn giản nhưng mang lại cảm giác yên tĩnh, thanh lịch và hài hòa cho người đọc sách. Nhìn chung, sau 1 tuần mở cửa, phố sách đang dần hoạt động ổn định. Lượng khách đến cũng tăng khá ổn định. Đông nhất là vào những ngày cuối tuần.

Nét riêng của phố sách Hà Nội là độc giả có thể xem sách, đi bộ, có những điểm dừng chân để ngồi. Sự tĩnh lặng, yên bình là điều khiến nhiều người cảm thấy yêu thích nơi đây, khi vừa có thể đi bộ thư giãn, lại vừa có thể thưởng thức được cuốn sách yêu thích.

Nơi đọc sách, nghỉ chân được bố trí khắp không gian của phố sách Hà Nội. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Không gian thoáng đãng cũng tạo nên cảm giác dễ chịu cho người xem sách. Với những chậu hoa, cây xanh được đặt ở hai bên đường, người đọc sẽ có cảm giác dịu mắt để chăm chú khám phá cuốn sách mình chọn. 

Phố sách thu hút mọi thế hệ đến để tìm và đọc sách. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Người đọc có thể thư giãn đọc sách và nhâm nhi một cốc cà phê. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Nằm lọt ở những con phố đông đúc, Phố sách Hà Nội mang một mảng hồn riêng rất tĩnh lặng. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục