Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh hàng không

15:40' - 23/12/2015
BNEWS Sáng 23/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm và triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không, giai đọan 2016 – 2020.

Sáng 23/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm và triển khai công tác năm 2016 của Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Giai đoạn 2011 – 2015, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không cơ bản được giữ vững; những sự cố đều được xử lý, khắc phục kịp thời.

Theo đó, ngành hàng không tiếp tục có sự phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, giữ vững 17 năm liên tiếp không để xảy ra tai nạn hàng không.

 
Thị trường vận tải hàng không Việt Nam luôn đạt được sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2009-2014 là 13,9% về hành khách và 16,7% về hàng hóa. Ảnh: Tuấn Anh/BNEWS/TTXVN.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia Đinh La Thăng cho biết trong giai đoạn 2011-2015, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không cơ bản được giữ vững, những sự cố được xử lý, khắc phục kịp thời.

Lực lượng an ninh hàng không đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa và xử lý vi phạm, không để xảy ra hậu quả ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không. Trật tự công cộng tại các cảng hàng không được duy trì. Công tác kiểm soát chất lượng, thanh tra, kiểm tra, thử nghiệm và đào tạo huấn luyện an ninh hàng không được đẩy mạnh và tăng cường…

Tại Hội nghị, các hạn chế, tồn tại trong công tác an ninh hàng không dân dụng quốc gia đã được nhìn nhận nghiêm túc, trong đó lưu ý tới công tác phối hợp giữa một số đơn vị, địa phương với các cơ quan chức năng của ngành hàng không còn thiếu chủ động, chưa được thường xuyên, tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài cảng hàng không, sân bay.

Dự kiến nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy trình, tiêu chuẩn liên quan đến an ninh hàng không theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng năm 2014, Luật phòng, chống khủng bố và các Nghị định liên quan đến công tác bảo đảm an ninh hàng không và phòng, chống khủng bố.

Bộ trưởng Bộ giao thông, ông Đinh La Thăng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN.

Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước về an ninh hàng không, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không độc lập, thống nhất, chuyên nghiệp, cơ sở đào tạo, huấn luyện an ninh hàng không. 

Kết luận hội nghị,  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương và đánh giá cao kết quả ngành hàng không dân dụng đã đạt được trong 5 năm qua , đã đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển của đất nước . 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, không được phép để xảy ra sơ xảy ở một hiện tượng, một vị trí, một sây bay, cảng hàng không nào, vì chỉ cần để xảy ra một sơ xảy nhỏ thì cũng có thể dẫn tới hậu quả khôn lường, không thể tính toán được bằng tiền. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục