Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 12 tại tỉnh Phú Yên

16:56' - 04/11/2017
BNEWS Ngày 4/11, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Phú Yên kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả do ảnh hưởng cơn bão số 12.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tại Nha Trang. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Phó Thủ tướng đã chia sẻ với những thiệt hại của người dân huyện Đông Hòa - một trong những vùng tâm bão, động viên bà con sớm khắc phục, ổn định cuộc sống; yêu cầu lãnh đạo tỉnh khẩn trương cử lực lượng đến giúp dân dựng lại nhà cửa để có nơi ở tạm thời và hỗ trợ không để người dân thiếu đói.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chia buồn đến người nhà của các nạn nhân bị chết, mất tích và chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của bà con. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Phú Yên huy động tổng lực giúp dân, có giải pháp đảm bảo tính mạng của người dân sau bão; cần chú ý công tác sơ tán dân tại các vùng bị chia cắt do lũ lụt triều cường, sạt lở đất, các vùng xung yếu.

Sau bão sẽ có mưa lớn nên tỉnh Phú Yên cần có giải pháp đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện. Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành Trung ương, lực lượng vũ trang Quân khu V cử lực lượng đến Phú Yên giúp người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 12…

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, đến trưa ngày 4/11, do ảnh hưởng của bão số 12, toàn tỉnh có 1 người chết (ở huyện Đồng Xuân), 5 người mất tích (huyện Tuy An 1 người, huyện Đông Hòa 4 người) và 4 người khác bị thương (thành phố Tuy Hòa 1 người, thị xã Sông Cầu 3 người).

Thống kê ban đầu, toàn tỉnh có 16 nhà sập, 943 ngôi nhà bị tốc mái, xiêu vẹo, còn có nhiều nhà bị tốc mái nhưng do gió mạnh, mưa lớn nên chưa thống kê được; 50 tàu cá bị chìm; 2 lồng nuôi tôm hùm bị cuốn trôi. Ngoài ra, tại huyện miền núi Sông Hinh có khoảng 1.000 ha cao su bị ngã đổ; huyện miền núi Sơn Hòa khoảng 17.000 ha mía bị hư hại; huyện Tuy An và thành phố Tuy Hòa có hơn 277 ha hoa màu và lúa bị ngã đổ…

Hệ thống giao thông đường bộ cũng bị ách tắc rất nặng. Trên quốc lộ 19C, một số vị trí mặt đường ngập từ 0,5-0,7 mét thuộc các đoạn từ thị trấn La Hai đi Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Quốc lộ 25 tắc đường tại km 07+500 và km 69+900.

Cầu cây Sung trên tỉnh lộ 642 thuộc xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) bị ngập sâu 2 mét. Tại huyện Tuy An, đập Đồng Đá sập đoạn dài 40 mét, cầu cây Cam trên tỉnh lộ 650 bị ngập sâu 1 mét; các tuyến Chí Thạnh đi An Ninh Đông và Chí Thạnh đi An Nghiệp đã bị chia cắt…..

Ngay sau khi bão tan, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên đã trực tiếp kiểm tra thực tế; chỉ đạo các cơ quan, địa phương khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp giúp người dân bị thiên tai, khôi phục lại cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống điện, đường giao thông… để sớm ổn định đời sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục