Phó Tổng thống Mỹ tự "giữ khoảng cách" với Tổng thống Trump

12:09' - 13/05/2020
BNEWS Nhà Trắng cho biết Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã quyết định "giữ khoảng cách" với Tổng thống Donald Trump trong vài ngày.

Ngày 12/5, Nhà Trắng cho biết Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã quyết định "giữ khoảng cách" với Tổng thống Donald Trump trong vài ngày, sau khi thư ký báo chí của ông Pence có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo Phó Tổng thống Pence, người đứng đầu lực lượng đặc trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Nhà Trắng, "đã lựa chọn giữ khoảng cách trong vài ngày" với Tổng thống.

Người phát ngôn Nhà Trắng nêu rõ đây là quyết định của cá nhân Phó Tổng thống Pence và thực hiện trong bao nhiêu ngày cũng tùy thuộc vào ông Pence.

Trước đó, ông Pence đã không tham dự cuộc họp báo hôm 11/5 hay tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng với các quan chức an ninh quốc gia và quân đội Mỹ vào ngày 10/5, sau khi thư ký báo chí của ông là bà Katie Miller và một nhân viên phục vụ nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 tuần trước.

Sau khi bà Miller có kết quả dương tính, Phó Tổng thống Pence đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, hiện các quan chức làm việc ở Cánh Tây của Nhà Trắng được yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, phát ngôn viên McEnany không đeo khẩu trang. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc này, bà McEnany cho rằng bà đã giữ khoảng cách phù hợp với các phóng viên trong phòng họp báo và bà đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong hai ngày 11 và 12/5.

Hiện có 3 nhân vật cấp cao trong lực lượng đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng đang tự cách ly, gồm Giám đốc Trung tâm Các bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia Anthony Fauci, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng dịch bệnh (CDC) Robert Redfield và Giám đốc Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ Stephen Hahn.

Trong khi đó, tại bang New York, Thống đốc bang Andrew Cuomo ngày 12/5 kêu gọi người dân ở bang này đeo khẩu trang, coi đây là hành động thể hiện tôn trọng các y, bác sĩ đã hy sinh mạng sống của họ để cứu mạng những người khác.

Tại cuộc họp báo hằng ngày, ông Cuomo cảnh báo New York chưa thoát khỏi nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Theo đó, ông nhấn mạnh đeo khẩu trang là trách nhiệm và thể hiện tôn trọng người khác. Ông kêu gọi người dân New York đeo khẩu trang như một cách thể hiện tôn trọng những y, bác sĩ đã hy sinh mạng sống để bảo vệ người dân trong dịch bệnh.

Trong bối cảnh một số khu vực ở bang New York chuẩn bị khởi động lại các hoạt động kinh tế theo từng giai đoạn kể từ tuần này, chính quyền bang New York yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần ở nơi công cộng.

Tính đến tối 12/5, bang New York đã ghi nhận hơn 343.000 ca mắc COVID-19 và tổng số ca tử vong tăng lên 27.000, sau khi ghi nhận thêm 195 ca tử vong trong vòng 24 giờ. Số ca tử vong mới này cao hơn con số 161 ca ghi nhận một ngày trước đó, song chỉ bằng 1/4 số ca tử vong ghi nhận trong ngày cao nhất ở bang này cách đây một tháng. Tỷ lệ bệnh nhân nhập viện ở bang này cũng tiếp tục giảm./. 

>>>Tổng thống Mỹ bác nguy cơ lây lan COVID-19 trong Nhà Trắng

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục