Phố vàng Hà Nội tấp nập người mua

09:23' - 31/01/2023
BNEWS Vàng luôn được xem là biểu tượng của sự vinh hoa, phú quý và thịnh vượng. Với nhiều người, mua vàng ngày Vía Thần Tài như một cách cầu may mắn, tài lộc và bình an cho năm mới.

Ghi nhận lúc 9 giờ ngày Vía Thần Tài 31/1, tức mùng 10 tháng Giêng, người dân tấp nập đến mua tại các cửa hàng vàng bạc - đá quý - trang sức trên phố vàng Trần Nhân Tông, Hàng Bạc… ở Hà Nội. Nhiều khách hàng xếp mua từ 5 giờ sáng, trước 1 giờ 30 phút khi các cửa hàng mở cửa.  

Nhẫn tròn trơn là sản phẩm bán chạy trong dịp này. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Chị Phạm Kim Liên trú tại quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ, sau hơn 2 năm dài chống dịch, Tết Quý Mão 2023 năm nay, chị chọn đến trực tiếp cửa hàng mua vàng đầu năm. Với chị, đây cũng là một nét đẹp văn hóa gửi gắm ước vọng cho năm mới bình an, sung túc hơn sau nhiều năm khó khăn vì dịch bệnh

Ông Nguyễn Hữu Thuyết, Phó Ban thường trực Vàng trao đổi, Công ty Bảo Tín Minh Châu chia sẻ, một trong những sản phẩm hút khách những dịp này là nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9. Năm nay, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị số lượng lớn sản phẩm này. Bảo Tín Minh Châu có 6 bản vị Vàng Rồng Thăng Long: 0,5 chỉ đến 5 chỉ. 

Quan sát trên thị trường, mới đầu giờ sáng nhưng người dân đã mua sắm cho mình được nhiều sản phẩm Vàng rất đa dạng và đẹp mắt với trọng lượng phong phú từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, 10 chỉ. Vàng ép vỉ, vàng rồng thăng long, nhẫn tròn trơn cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, do được sản xuất với công nghệ mới, hàm lượng vàng chuẩn tuyệt đối, cạnh tranh với vàng SJC, không mất tiền công và thiết kế.

Tại các cửa hàng và hệ thống của Tập đoàn DOJI, một sản phẩm cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, chính là  vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long. Trên chất liệu tinh khiết của vàng 999.9, biểu tượng âu vàng sánh đôi cùng biểu tượng song long chầu nhật được thể hiện tinh xảo, sắc nét đến từng chi tiết. 

Theo đại diện Tập đoàn DOJI, sản phẩm không những mang ý nghĩa về tài lộc, sung túc mà còn giúp chủ sở hữu gia tăng cát khí, thu hút may mắn, tài vận trong năm mới. Ngoài ra, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm đồng vàng 999.9 thần tài thịnh vượng, thần tài đại phất tượng trưng cho phú quý, tài lộc dồi dào, nhẫn tròn trơn lộc phát tài mang thông điệp, niềm tin cho tài lộc tăng tiến - phúc khí đủ đầy - an khang thịnh vượng.

Bên cạnh vàng ép vỉ, khách hàng cũng có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức vàng, charm vàng 24K tinh xảo với mẫu mã hiện đại, đa dạng cùng mức giá hợp lý chỉ từ 1,5 triệu đồng hướng tới khách hàng trẻ tuổi. Nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất, những món trang sức vàng, charm vàng 24K của DOJI có thiết kế ấn tượng hơn, được kỳ vọng là món phụ kiện vừa giúp tích luỹ vừa giúp phái nữ đón lộc đầu xuân.

Tại các cửa hàng, khâu phục vụ cũng được tăng cường để đón tiếp lượng đông khách hàng tới mua sắm rước lộc đầu năm. Như khách hàng tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu đều được đón tiếp và phân luồng khách hàng tránh tập trung đông một khu vực nên đảm bảo không gian thoáng đãng và an toàn cho khách hàng tham quan mua sắm.

Không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm, các cửa hàng, trung tâm mua sắm thuộc hệ thống DOJI được chuẩn bị kỹ lưỡng và trang trí bắt mắt, thu hút khách hàng. Đặc biệt, tại DOJI Tower trên đường Lê Duẩn, Hà Nội, nổi bật với hình ảnh Mèo Vàng khổng lồ – linh vật của năm 2023, Tháp Ngọc với tông màu đỏ - vàng hút mắt như những viên đá quý thượng hạng đại diện cho sự phú quý, thịnh vượng. Đặc biệt, ở giữa trung tâm là hình ảnh Ông Thần Tài cùng các đồng Vàng xung quanh tượng trưng cho may mắn, tài lộc dồi dào.

Cũng trong dịp này, DOJI đã chính thức khai trương Trung tâm Quà tặng tâm linh Phong thủy tại tầng 5 DOJI Tower Hà Nội với hàng ngàn sản phẩm chất lượng vượt trội, chế tác tinh xảo. Khi đến tham quan và mua sắm tại đây dịp này, khách hàng còn có cơ hội chiêm ngưỡng Kim Mão Vương Bảo (mèo vàng mang tài lộc). 

Cập nhật lúc 9 giờ , giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 – 67,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 – 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết  giá vàng SJC ở mức 66,5 – 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục