Phố Wall khởi sắc không truyền được lực cho chứng khoán châu Á

18:57' - 16/08/2016
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm phiên 16/8, dù phố Wall phiên trước đi lên mạnh mẽ.
Phố Wall khởi sắc không truyền được lực cho chứng khoán châu Á. Ảnh: business.inquirer.net

Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm phiên 16/8, dù phố Wall phiên trước đi lên mạnh mẽ, khi hoạt động giao dịch kém sôi động trong bối cảnh giá dầu giảm trở lại và các nhà đầu tư xem xét các báo cáo trái ngược về hoạt động kinh tế trên toàn cầu cũng như chờ số liệu của Mỹ được công bố trong tuần này.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,62%, xuống 16.596,51 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,49%, xuống 3.110,04 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1%, xuống 2.047,76 điểm. Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,1%, xuống 5.532 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,09%, xuống 22.910,84 điểm.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm điểm sau khi đồng yen tăng giá mạnh và số liệu về tăng trưởng gây thất vọng đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Đồng yen lên giá là điều bất lợi cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản, khi làm giảm khả năng cạnh tranh ở nước ngoài cũng như lợi nhuận. Còn theo số liệu mới công bố, kinh tế Nhật Bản trong quý II tăng trưởng 0,2%, mức thấp hơn kỳ vọng.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán Trung Quốc đi xuống do hoạt động chốt lời. Cả thị trường Hong Kong và Thượng Hải cùng nhận được động lực trong phiên trước sau khi Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc thông báo kế hoạch kết nối hai sàn Thâm Quyến và Hong Kong sẽ sớm được khởi động trong năm nay.

Ngoài số liệu tăng trưởng của Nhật Bản, số liệu được công bố tuần trước cho thấy sản lượng công nghiệp và các hoạt động kinh tế khác của Trung Quốc yếu hơn trong tháng Bảy. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu trong tháng trước, nhưng một khảo sát cho thấy các nhà thầu xây dựng ở nước này lạc quan hơn khi giá và doanh số bán nhà mới tăng.

Trong phiên này, đi ngược lại xu hướng chung là cổ phiếu năng lượng. Các cổ phiếu này lên giá khi giá dầu duy trì mức trên 45 USD/thùng, dù đã giảm tại thị trường châu Á. Giá cổ phiếu của JX Holdings tại Tokyo, tăng 1%, trong khi của Santos niêm yết tại Sydney tăng 2,5% và của Sinopec tại Hong Kong tăng 1,6%. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục