Phong tỏa 3 cụm tòa nhà tại Đền Lừ (Hoàng Mai)

18:02' - 15/09/2021
BNEWS Lực lượng y tế quận Hoàng Mai vừa tiến hành phong tỏa 5 tòa nhà chung cư có số hiệu từ A1 đến A5 do liên quan đến 16 F0 sống tại 3 tòa nhà gồm A1, A4 và A5 chung cư Đền Lừ.

Chiều 15/9, ông Ngô Sỹ Quý, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho biết, lực lượng y tế quận Hoàng Mai vừa tiến hành phong tỏa 5 tòa nhà chung cư có số hiệu từ A1 đến A5 (được chia làm 3 cụm nhà) do liên quan đến 16 F0 sống tại 3 tòa nhà gồm A1, A4 và A5 chung cư Đền Lừ.

Các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy vết có 14 trường hợp là F1 đưa đi cách ly y tế tập trung. Tại 3 cụm tòa nhà trên hiện có 583 hộ, với 1.568 nhân khẩn thực hiện cách ly tại nhà.
Lực lượng chức năng của quận và phường đang thực hiện khẩn trương các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch, lập 8 chốt để bảo vệ không cho người ra, vào 3 cụm tòa nhà nêu trên.

Phường huy động 20 dân quân tự vệ ăn ở tại chỗ trong vùng phong tỏa trong vòng 14 ngày để kiểm tra việc đi lại, giúp đỡ người dân ở vòng trong cùng. Đồng thời, phường đẩy nhanh việc xét nghiệm cho người dân 3 ngày/lần để kịp thời sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Phường quy định các hộ dân ở tại nhà, các dịch vụ hàng hóa, nhu yếu phẩm do người dân đặt mua online, sau đó nhà cung cấp vận chuyển hàng đến các chốt kiểm soát của khu chung cư, các lực lượng sẽ khử khuẩn đưa đến tận cửa cho các hộ gia đình thực hiện cách ly. Đối với rác thải, các hộ buộc chặt vào túi bóng, phun khử khuẩn và đặt trước cửa nhà để đội ngũ nhân viên vệ sinh dọn rác hằng ngày.
Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở "ổ dịch" này được phát hiện là bà T.T.D, 62 tuổi, ở nhà A5 Đền Lừ, qua xét nghiệm sàng lọc do có biểu hiện ho, sốt.

Tối 8/9, bà D có biểu hiện mệt mỏi, ngày 11/9, làm test nhanh có kết quả dương tính, sau đó được lấy lại mẫu xét nghiệm RT-PCR kết quả dương tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục