Phong trào trồng rừng phát triển mạnh

13:41' - 28/03/2017
BNEWS Tỉnh Yên Bái đã gieo ươm và chăm sóc trên 63.000 cây giống các loại và tiếp tục gieo ươm trên 20.000 cây, đảm bảo đủ để trồng mới, trồng sau khai thác và trồng dặm theo kế hoạch.
Yên Bái phát triển mạnh phong trào trồng rừng. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Mai Mộng Tuân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết: Hiện nay đơn vị đang tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng vụ Xuân năm 2017; đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng rừng trồng trên địa bàn. Đến hết năm nay, tỉnh phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng 15.000 ha rừng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị nông nghiệp, công ty lâm nghiệp, các hợp tác xã dịch vụ lâm nghiệp tổ chức chăm sóc và gieo ươm cây giống, phục vụ trồng rừng.

Đến nay, các địa phương đã gieo ươm và chăm sóc trên 63.000 cây giống các loại và tiếp tục gieo ươm trên 20.000 cây, đảm bảo đủ để trồng mới, trồng sau khai thác và trồng dặm theo kế hoạch; trong đó, chủ lực là keo hạt ngoại, quế bồ đề...

UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ trồng rừng trong khung thời vụ.

Các huyện như Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình... đã chủ động tăng cường hàng trăm lượt cán bộ kỹ thuật “ba cùng” với bà con để vận động, tuyên truyền hướng dẫn cho các chủ vườn ươm về kỹ thuật làm đất, gieo cây giống và trồng, chăm sóc rừng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có những chính sách phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và các chủ rừng.

Hiện tại, toàn tỉnh đã trồng mới được 6.258 ha rừng, bằng 41% kế hoạch cả năm; trong đó, người dân tập trung trồng chủ yếu các loài cây như quế, keo, bồ đề và tre măng bát độ theo quy hoạch của tỉnh. Toàn bộ diện tích rừng mới trồng trên địa bàn tỉnh đều phát triển tốt, tỷ lệ cây sống đạt trên 95%.

Ông Kiều Tư Giang, Phó chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái khẳng định, việc chỉ đạo trồng rừng của chi cục không chỉ đẩy nhanh tiến độ cho đúng thời vụ mà còn giúp nâng cao chất lượng rừng trồng.

Đối với trồng rừng kinh tế, các giống cây được lựa chọn có chất lượng gỗ tốt, năng suất cao, trồng liền ô liền thửa tạo vùng rộng lớn, đáp ứng cho nhu cầu chế biến.

Đã nhiều năm nay, người trồng rừng ở Yên Bái không chỉ được xóa đói giảm nghèo, mà nhiều hộ đã trở nên giàu có nhờ trồng rừng.

Bởi việc tiêu thụ gỗ rừng trồng và các sản phẩm lâm nghiệp được tạo ra từ rừng trồng ở Yên Bái luôn có giá ổn định, không còn gặp khó khăn như những năm trước đây. Do đó, phong trào trồng rừng đang ngày càng phát triển mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục