Phú Quốc nổi lên như một điểm đến du lịch mới của người Hàn Quốc

09:48' - 17/01/2024
BNEWS Phú Quốc, Kiên Giang nổi lên như một điểm đến du lịch mới của người dân Hàn Quốc khi Korean Air gần đây tổ chức các đường bay mới.

Mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay người Hàn Quốc được nghỉ ngắn hơn nhưng nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn tăng khoảng 50%. Đặc biệt, năm nay, khi các hãng hàng không tổ chức đường bay mới, những điểm đến du lịch mới như Phú Quốc ở Việt Nam, Siem Reap ở Campuchia đang nổi lên như một trào lưu mới.

 

Theo số liệu của ngành du lịch công bố ngày 17/1, các công ty du lịch lớn của Hàn Quốc gồm Hana Tour, Very Good Travel và Kyowon Tour Travel Easy đã xem xét việc đặt chỗ du lịch nước ngoài dựa trên thời gian khởi hành trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nhận thấy rằng mặc dù kỳ nghỉ lễ năm nay ngắn hơn nhưng nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn cao hơn so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm trước.

Số lượng đặt chỗ đã tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Do còn tới 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nên dự kiến số lượng đặt chỗ vẫn sẽ còn tăng mạnh.

Thông tin cho biết lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài của Hana Tour trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tăng 48% so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm trước.

Tính theo khu vực, tỷ lệ cao nhất là 57% ở Đông Nam Á, 25% ở Nhật Bản, 6% ở châu Âu, 6% ở Nam Thái Bình Dương và 5% ở Trung Quốc. Điều này cho thấy hầu hết khách hàng ưu tiên những vùng có khoảng cách ngắn.

Xét theo khu vực, nhu cầu đến Việt Nam và Nhật Bản chiếm hơn một nửa đơn đặt hàng với  27% tới Việt Nam và 25% tới Nhật Bản.

Một quan chức trong ngành cho biết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay tương đối ngắn so với những năm trước, người dân chỉ được nghỉ 4 ngày và nhu cầu du lịch Nhật Bản tăng lên đáng kể do đồng yen thấp. Trong thời gian tới du lịch đến các điểm có khoảng cách ngắn tiếp tục là xu hướng trong tương lai.

Kyowon Tour Travel Easy đã phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay và nhận thấy rằng Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số đặt chỗ ở mức 20,8%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ đặt phòng của một quốc gia vượt 20% kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Sau Nhật Bản, Việt Nam đứng thứ hai với 11,7%. Việt Nam vẫn duy trì là điểm đến thứ hai song song với Nhật Bản. Tuy nhiên, do nhu cầu đi Nhật Bản tăng đáng kể trong năm nay nên chênh lệch tỷ lệ đặt trước với Việt Nam bị nới rộng và dự đoán sẽ gần gấp đôi.

Một lãnh đạo của công ty Travel Easy cho biết du khách vẫn thể hiện xu hướng ưa thích với Nhật Bản trong dịp Năm mới. Thêm vào đó, sản phẩm du lịch mới tới Hokkaido chiếm tỷ lệ cao 40% trong tổng số đặt chỗ tại Nhật Bản cho thấy xu hướng du lịch Nhật Bản vẫn sẽ chiếm ưu thế.

Very Good Travel cũng chứng kiến tổng lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài tăng 3% trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán (9-12/2). Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nên dự kiến sẽ tăng hơn 10%.

Trong số tất cả các lượt đặt chỗ du lịch nước ngoài, Đông Nam Á chiếm nhiều nhất với 37,2%, tiếp theo là Nhật Bản 29,1%, châu Âu 11,2%, châu Đại Dương 8,1% và Trung Quốc 6,4%.

Theo phân tích dữ liệu của công ty, các điểm du lịch mới được nhiều du khách ưa chuộng bao gồm Siem Reap (Campuchia) Phú Quốc (Việt Nam); Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc), Matsuyama (Nhật Bản).

Các chuyến bay trực tiếp giữa Siem Reap và Đài Trung đã bị đình chỉ do đại dịch COVID-19, nhưng nhu cầu đi lại mới đang nổi lên khi các công ty du lịch khai thác các chuyến bay thuê bao.

Khi nhu cầu đến Phú Quốc tăng lên, nơi đây cũng nổi lên như một điểm đến du lịch mới, khi Korean Air gần đây tổ chức các đường bay mới. Một quan chức ngành cho biết: Phú Quốc là địa điểm du lịch gần đây được cơ quan du lịch Việt Nam quảng bá và nhiều du khách trước đây đã đến Nha Trang, Đà Nẵng đều chọn đây là điểm đến du lịch mới của Việt Nam. Tại đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nên nhu cầu đi du lịch của gia đình đang tăng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục