Phú Thọ điều tra vụ sản xuất, tiêu thụ phân bón giả

13:50' - 30/03/2016
BNEWS Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ sản xuất, tiêu thụ và làm giả gần 30 tấn phân bón nhãn hiệu phân bón hữu cơ khoáng cho cây chè của Công ty Cổ phần Việt Tiến 27/7.

Thượng tá Lê Minh Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ sản xuất, tiêu thụ và làm giả gần 30 tấn phân bón nhãn hiệu phân bón hữu cơ khoáng cho cây chè của Công ty Cổ phần Việt Tiến 27/7 do ông Đoàn Đức Khải làm Giám đốc, có trụ sở tại xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn.

Kiểm tra tại nơi sản xuất của Công ty vào ngày 8/3, lực lượng chức năng yêu cầu ông Khải cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sản xuất phân bón cũng như các giấy tờ, hóa đơn chứng từ liên quan và giấy tờ ký kết bảo vệ môi trường nhưng đều không có.

Ngoài ra, tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện có nhiều loại sản phẩm hỗn hợp để trộn lẫn vào nhau như đạm a môn, kaly, chất thải của Nhà máy Miwon, than bùn và một số máy móc thiết bị đóng bao.

Những sản phẩn đã hoàn thành, trên bao bì có ghi nhãn hiệu phân bón hữu cơ khoáng cho cây chè, địa chỉ tại sản xuất là Công ty Cổ phần Việt Tiến 27/7 chi nhánh Phú Thọ, trụ sở tại xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn và một địa chỉ khác là Công ty Cổ phần Việt Tiến 27/7 Hà Nội, trụ sở tại số 10b phố Nguyên Hồng, phường Thành Công, Hà Nội.

Thượng tá Lê Minh Thanh cho biết thêm, qua lời khai của ông Khải, từ đầu năm đến nay Công ty sản xuất được gần 30 tấn, trong đó đã tiêu thụ 22 tấn với giá bán từ 3,1 - 5,3 triệu đồng/tấn, Công ty thu về gần 100 triệu đồng.

Số sản phẩm phân bón giả này được Công ty bán tại địa bàn huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); Đà Bắc (Hòa Bình); Thạch Thất, Gia Lâm (Hà Nội).

Còn lại 6,5 tấn đang được Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ) tạm giữ để mở rộng điều tra, xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục