Phú Thọ tiếp tục được chọn đăng cai các trận đấu bóng đá quy mô quốc tế

15:56' - 25/08/2022
BNEWS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã đồng ý đăng cai trận giao hữu giữa U20 Việt Nam - U20 Palestine và Vòng loại Bảng F - Giải bóng đá U17 vô địch châu Á tại sân vận động thành phố Việt Trì.

Dự kiến trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển U20 Việt Nam gặp U20 Palestine diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 3/9 và Vòng loại Bảng F - Giải bóng đá U17 vô địch châu Á diễn ra từ ngày 1- 9/10.

 

Các hình thức phát hành vé của trận giao hữu giữa U20 Việt Nam - U20 Palestine và thời gian thi đấu chính thức của các đội tuyển tại Vòng loại Bảng F - Giải bóng đá U17 vô địch châu Á sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo để phục vụ nhu cầu xem và thưởng thức bóng đá của cổ động viên cả nước.

Vòng loại Giải bóng đá U17 vô địch châu Á có 44 đội tuyển, chia 10 bảng đấu. Bảng F được tổ chức tại sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) với sự góp mặt của 4 đội gồm Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa, Nepal và chủ nhà Việt Nam. Căn cứ kết quả thi đấu, 10 đội đứng đầu ở 10 bảng và 5 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất được chọn để tham dự Vòng chung kết.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, để đáp ứng đủ điều kiện tổ chức các trận đấu giao đấu bóng đá quy mô quốc tế, tỉnh đầu tư hàng chục tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp Sân vận động Việt Trì.  Đây là một trong những sân vận động có mặt sân được trồng cỏ hiện đại, đạt tiêu chuẩn tốt nhất tại Việt Nam, với sức chứa gần 20 nghìn chỗ ngồi.

Sau thành công của các trận thi đấu bóng đá nam tại SEA Games 31 được tổ chức tại Phú Thọ, lần này tỉnh tiếp tục được tin tưởng lựa chọn để tổ chức các trận giao hữu quốc tế và những sự kiện thể thao lớn ở châu lục, qua đó góp phần thúc đẩy Chương trình hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022-2025, đồng thời tạo sức bật cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá vùng Đất Tổ.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa Đất Tổ Hùng Vương và là cơ hội để người dân Phú Thọ thể hiện tình yêu với bóng đá./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục