Phúc thẩm vụ án Đồng Tâm: Nói lời sau cùng, các bị cáo thể hiện sự ăn năn, tiếp tục xin giảm nhẹ hình phạt

19:21' - 09/03/2021
BNEWS Cuối giờ chiều 9/3, trước khi tiến hành nghị án, Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.
Trong lời trình bày của mình, hai bị cáo bị đề nghị y án tử hình là Lê Đình Công và Lê Đình Chức xin Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân.

Nói lời sau cùng tại Tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Đình Công cho rằng, trong vụ án xảy ra ngày 9/1/2020, bị cáo và các bị cáo khác không hề bàn bạc, không được ai giao nhiệm vụ... "Bị cáo đã hối cải, thành khẩn khai báo trước cơ quan điều tra, xin Hội đồng xét xử xem xét để bị cáo được hưởng khoan hồng, được hưởng mức án phù hợp" - bị cáo Công nói.

Bị cáo Lê Đình Chức mong Hội đồng xét xử xem xét hoàn cảnh, sức khỏe của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ mà luật sư của bị cáo đưa ra để giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Bùi Viết Hiểu cho biết mình ăn năn, hối lỗi và trình bày năm nay bị cáo đã 78 tuổi, sức khỏe yếu, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được trở về với con cháu.

Cũng thể hiện ăn năn, bị cáo Nguyễn Quốc Tiến xin Hội đồng xét xử xem xét chuyển đổi tội danh, bị cáo Nguyễn Quốc Tiến gửi lời xin lỗi tới gia đình 3 chiến sĩ Công an đã hy sinh.

"Bị cáo rất đau buồn khi biết 3 chiến sĩ Công an hy sinh ở Đồng Tâm vì hành vi của các bị cáo. Bị cáo có mặt tại hiện trường nhưng không nhìn thấy để ngăn chặn… Mong 3 gia đình các chiến sĩ Công an tha thứ, cầu xin 3 gia đình xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về!" - bị cáo Tiến nói.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Lê Đình Doanh (người bị đề nghị y án chung thân) cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình 3 chiến sĩ Công an đã hy sinh; đồng thời mong Hội đồng xét xử xem xét khi lượng hình.

Bị cáo Bùi Thị Nối cho biết, bị cáo là người ít học nên "nhờ các luật sư chủ động cho bị cáo". Bị cáo Nối xin Hội đồng xét xử tạo điều kiện giúp mình.

Trước đó, sáng cùng ngày, nêu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm giữ nguyên hình phạt đối với các bị cáo có kháng cáo.

Tại bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lê Đình Công, Lê Đình Chức tử hình; Lê Đình Doanh tù chung thân; Bùi Viết Hiểu 16 năm tù và Nguyễn Quốc Tiến 13 năm tù cùng về tội "Giết người". Bị cáo Bùi Thị Nối bị tuyên phạt 6 năm tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ"./.

>>Đề nghị y án sơ thẩm đối với 6 bị cáo trong vụ án Đồng Tâm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục