PTSC M&C làm tổng thầu Dự án Gallaf - Giai đoạn 3

10:20' - 01/08/2021
BNEWS Theo PTSC M&C, dự án Gallaf thuộc mỏ Al-Shaheen, nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Al-Shaheen là mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới.

 

Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã trở thành tổng thầu EPCI (tư vấn, thiết kế - mua sắm thiết bị - xây dựng, vận chuyển lắp đặt) Dự án Gallaf - Giai đoạn 3, gói 05 (còn có tên gọi là Dự án Gallaf Batch 3 EPC 05) của Nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC).
Theo PTSC M&C, dự án Gallaf thuộc mỏ Al-Shaheen, nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Al-Shaheen là mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới.
Sau một thời gian dài theo đuổi, tham gia vào các quá trình sàng lọc, đấu thầu và đàm phán cho gói thầu Gallaf - Giai đoạn 3, gói 05, PTSC M&C đã vượt qua các nhà thầu tên tuổi trong khu vực và thế giới để thắng thầu.
Theo hợp đồng tổng thầu EPCI vừa được ký trực tuyến, PTSC M&C  sẽ đảm nhiệm các phần công việc bao gồm: Thiết kế, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi với tổng khối lượng khoảng 19.000 tấn cho 2 giàn đầu giếng.

 

PTSC M&C là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Trước đó, PTSC M&C  làm tổng thầu cho chủ đầu tư NOC thực hiện thành công Dự án Gallaf - Giai đoạn 1, đưa vào vận hành 3 giàn đầu giếng đầu năm 2021 và bàn giao cho chủ đầu tư NOC đúng hạn mặc dù chịu tác động nặng nề từ dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC) là một thành viên liên danh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Qatar (Qatar Petroleum) và Tập đoàn Dầu khí Total (Pháp)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục