PV Power: Mục tiêu đạt tổng công suất từ 5.760-7.260 MW vào năm 2035

10:10' - 01/08/2021
BNEWS Từ nay đến năm 2035, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đặt mục tiêu tổng công suất đặt đạt từ 5.760 - 7.260 MW, sản lượng điện bình quân năm khoảng 40 tỷ kWh.

 

Mục tiêu này được đưa ra từ Nghị quyết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power 5 năm 2021- 2025 và chiến lược phát triển định hướng đến năm 2035.
PV Power hiện là doanh nghiệp sản xuất điện sở hữu, quản lý nhiều nhà máy điện khí nhất trong số các doanh nghiệp sản xuất điện trong nước.
Thực hiện Chiến lược phát triển đã được phê duyệt, PV Power đang tập trung phát triển nguồn điện khí sử dụng khí thiên nhiên (LNG).
Hiện PV Power đang tập trung nguồn lực triển khai đầu tư Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, dự án điện sử dụng nhiên liệu LNG đầu tiên của Việt Nam. Theo tiến độ phê duyệt, dự án Nhơn Trạch 3&4 sẽ hoàn thành vào quý II/2024.
Bên cạnh đó, PV Power đang xúc tiến đầu tư các dự án điện sử dụng LNG khác như Nhiệt điện Cà Mau 3, Nhà máy điện Quảng Ninh.
Để thực hiện mục tiêu đề ra, PV Power đang sử dụng các công cụ huy động vốn như vay vốn trong và ngoài nước, phát hành trái phiếu cho dự án đầu tư, phát hành trái phiếu tăng vốn điều lệ, huy động vốn của các cổ đông cùng tham gia đầu tư dự án…. PV Power đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với hàng chục ngân hàng và định chế tài chính lớn cả trong nước và toàn cầu như City Bank, ING, SMBC, Vietcombank, BIDV…
Bên cạnh đó, các giải pháp về quản trị tài chính doanh nghiệp, quản trị dòng tiền trong ngắn hạn và dài hạn được PV Power tăng cường thực hiện để đảm bảo cho các hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường, các hoạt động đầu tư và hoạt động tài chính cũng như các nhu cầu phát sinh của doanh nghiệp. Với Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu vào khoảng 0,6, sức khỏe tài chính của PV Power được đánh giá an toàn, hiệu quả và phát triển.
Với nền tảng tài chính vững mạnh, việc hoàn trả các khoản vay của PV Power nói chung và các đơn vị thành viên, trực thuộc nói riêng luôn được thực hiện đúng hạn và đầy đủ. Đến nay, các dự án quy mô mới như Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2… đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong nước và nước ngoài.
Ngày 6/5/2021, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đã xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đối PV Power ở mức “BB” với triển vọng tích cực. Đây là tiền đề để PV Power tiến tới việc niêm yết cổ phiếu POW tại các sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài, từ đó nâng cao tín dụng, phát hành trái phiếu thu hút đầu tư cũng như gia tăng nguồn vốn từ phát hành cổ phiếu.
Hiện tại, PV Power có tổng công suất đặt 4.208 MW, chiếm khoảng 10% công suất đặt toàn hệ thống điện quốc gia. PV Power đã trở thành nhà sản xuất điện năng lớn thứ 2 tại Việt Nam, đứng đầu trong lĩnh vực điện khí với 7 nhà máy có tổng công suất 4.208 MW, vốn điều lệ hơn 23.000 tỷ đồng, hàng năm đóng góp vào lưới điện quốc gia với sản lượng khoảng 21 tỷ kWh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục