PVFCCo tặng khách hàng 2 triệu chai dầu ăn
Chương trình nhằm tri ân khách hàng, đồng thời cũng là hành động chung tay với bà con nông dân vượt qua giai đoạn đầy khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt, cũng như ảnh hưởng từ trận đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.
Trong 17 năm qua, ngoài việc cung ứng phân bón chất lượng cao cho sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, PVFCCo cũng là một trong những doanh nghiệp nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) luôn đi đầu trong công tác an sinh, trách nhiệm xã hội.
Cụ thể, PVFCCo đã dành khoảng 1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa.
Theo PVFCCo, năm 2020 đã sớm được dự báo sẽ tiếp tục là một năm đầy khó khăn của ngành nông nghiệp và phân bón trên cả nước do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến hoạt động canh tác và nhu cầu tiêu thụ phân bón bị sụt giảm. Trong khi nguồn cung dư thừa, sản xuất phân bón trong nước vẫn tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh với phân bón nhập ngoại và nạn phân bón giả, kém chất lượng…
Tuy nhiên, trên cơ sở phân tích, nhìn nhận các tồn tại hạn chế cần khắc phục, các bài học kinh nghiệm và dự báo thị trường, PVFCCo đưa ra kế hoạch khá ấn tượng với tổng sản lượng sản xuất là 1.035.750 tấn phân bón và hóa chất các loại.
Trong đó, PVFCCo đặt mục tiêu sản xuất 785.000 tấn đạm, 180.000 tấn NPK. Tổng sản lượng kinh doanh là 1.263.800 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản lượng kinh doanh hai sản phẩm chính Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ là 960.000 tấn; doanh thu 9.237 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%.
Có thể thấy, nếu so với năm 2019 và đặt trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp và phân bón hiện nay, kế hoạch 2020 cho thấy sự tăng trưởng mạnh ở mọi chỉ tiêu chính, đặc biệt trong đó là chỉ tiêu lợi nhuận gấp 2,5 lần so với kế hoạch năm 2019.
Để hoàn thành mục tiêu đề ra, PVFCCo đang thực hiện các giải pháp đồng bộ trong cả sản xuất, kinh doanh để quyết tâm đạt được kế hoạch này.
Theo đó, PVFCCo tăng cường tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn; tái cấu trúc, tối ưu hoá, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và các thị trường tiềm năng.
Quay lại lịch sử 17 năm về trước (28/03/2003), PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí – được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
Trong những năm qua, PVFCCo đã phát huy tối đa nội lực, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định, liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng trong nhiều năm.
Kể từ năm 2018, khi Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học của PVFCCo chính thức đi vào vận hành, PVFCCo đã có thể cung cấp ra thị trường sản phẩm NPK Phú Mỹ có chất lượng cao vượt trội thay thế hàng nhập khẩu, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp tiên tiến của bà con nông dân trên toàn quốc.
Bên cạnh sản phẩm phân bón đã có vị thế cao trên thị trường, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh mảng hóa chất và bước đầu khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.
Không chỉ chú trọng công tác sản xuất kinh doanh, là công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán, PVFCCo hết sức chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp và quan hệ cổ đông.
PVFCCo luôn thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình hoạt động mọi mặt của Tổng công ty tới các cổ đông, nhà đầu tư.
Chính vì vậy, PVFCCo luôn được các cổ đông, các định chế tài chính đánh giá cao về hoạt động quản trị.
PVFCCo đã nhận được các danh hiệu uy tín như: “Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất”, “Top 3 quản trị công ty khu vực ASEAN”./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Lợi nhuận của DPM vượt 2,3 lần so với kế hoạch
10:37' - 03/02/2020
Lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đạt 467 tỷ đồng, vượt 2,3 lần so với kế hoạch 205 tỷ đồng ban đầu.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
PVFCCo chạy bộ để gây quỹ từ thiện “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”
10:01' - 07/12/2019
Hướng tới dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn PVFCCo tiếp tục phát động người lao động chạy bộ gây quỹ cho chương trình chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”.
-
Chuyển động DN
PVFCCo: Sức bật mới từ truyền thống 15 năm hình thành và phát triển
11:19' - 21/09/2019
Sau 15 năm hình thành và phát triển, PVFCCo hiện đang có thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đứng số 1 trong ngành phân bón và trong nhóm 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuyến phiêu lưu vươn tầm thế giới của thương hiệu "mái vòm vàng" McDonald's
10:45' - 21/05/2022
Từ một nhà hàng đồ ăn nhanh khiêm tốn với doanh thu chỉ 366,12 USD trong ngày đầu tiên kinh doanh, McDonald’s hiện đã đạt doanh thu toàn cầu ở mức trên 20 tỷ USD mỗi năm.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Facebook thay đổi ra sao sau 1 thập niên lên sàn chứng khoán?
11:37' - 16/05/2022
Cách đây gần 10 năm, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong sự mong chờ của các nhà đầu tư và cổ đông.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Dior - Từ biểu tượng thu nhỏ của thời trang Pháp đến siêu thương hiệu toàn cầu
10:19' - 14/05/2022
Dior, cái tên có lẽ được các tín đồ hâm mộ thời trang đều biết tới và yêu mến, hiện là một trong những thương hiệu thành công và lớn nhất thế giới.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Disney trước bài toán xoay chuyển tình thế
15:03' - 04/05/2022
Với giá cổ phiếu giảm gần 15% từ đầu năm đến nay, tập đoàn giải trí và truyền thông hàng đầu thế giới Disney trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động kém nhất có tên trong chỉ số Dow Jones.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Shopee: Làm sao để đi sau về trước?
08:38' - 23/04/2022
Shopee được định hướng là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên thiết bị di động, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn, nhanh chóng và thú vị.