PVN dừng, giãn các sự kiện tập trung đông người không cần thiết

21:30' - 31/01/2021
BNEWS Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Xuân Huyên đã chủ trì cuộc họp trực tuyến tại 13 điểm cầu với các đơn vị thành viên nhằm thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương; tuân thủ các văn bản hướng dẫn của Tập đoàn. Tùy theo diễn biến dịch bệnh tại từng địa phương, các đơn vị phải rà soát để xây dựng giải pháp ứng phó phù hợp.

Trước đó, PVN đã ban hành các văn bản về đảm bảo hoạt động an toàn trong dịp Tết Tân Sửu 2021, yêu cầu cán bộ công nhân viên Tập đoàn và các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, cơ quan kiểm soát dịch bệnh địa phương (CDC), nhất là khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2 với tốc độ lây truyền nhanh.

PVN cũng yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch công tác, di chuyển phù hợp theo quy định của Chính phủ và báo cáo Tập đoàn công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là các nhân sự, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam cũng như chuẩn bị sang Việt Nam làm việc tại các dự án.

Hiện nay, PVN đã quyết định dừng, giãn các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Lãnh đạo các đơn vị cũng bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh và trực điều hành để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương quay trở lại làm việc nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm 2021.

Trong thời gian qua, tại các trụ sở, văn phòng, trên các công trình, dự án, nhà máy của PVN, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch COVID-19, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn được đảm bảo và thực hiện ở cấp độ cao nhất.

Vì vậy, trong năm 2020 và tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án, công trình, tòa nhà, văn phòng của PVN và các đơn vị nằm trên địa bàn có ca nhiễm bệnh cũng như nhiều chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch vào Việt Nam để tham gia các hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng, nhưng toàn Tập đoàn không có ca mắc COVID-19.
Đồng thời, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn PVN được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhờ đó, PVN đóng góp 83 nghìn tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và là một trong số ít doanh nghiệp dầu khí trên thế giới làm ăn có lãi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục