Quan chức Mỹ-Trung điện đàm, nhất trí tiếp tục đàm phán

11:32' - 26/11/2019
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 26/11 cho biết các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đã điện đàm và nhất trí tiếp tục đàm phán hướng đến một thỏa thuận sơ bộ.
Trong ảnh (tư liệu, từ trái sang): Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trước vòng đàm phán thương mại ở Bắc Kinh ngày 14/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 26/11 cho biết các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đã điện đàm và nhất trí tiếp tục đàm phán hướng đến một thỏa thuận sơ bộ nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Trong một thông báo ngắn, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và nhiều quan chức cấp cao khác đã tham gia điện đàm với Đại diện Thương mại mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào sáng ngày 26/11 theo giờ Bắc Kinh.

Trong cuộc điện đàm lần này, hai bên đã thảo luận về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan tâm chính của mỗi bên, đạt được đồng thuận về việc giải quyết một cách đúng đắn các vấn đề liên quan, và nhất trí duy trì đối thoại về các vấn đề còn vướng mắc trong đàm phán hướng tới thỏa thuận thương mại “Giai đoạn một”.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chung Sơn, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương) Dịch Cương, và Phó Chủ tịch Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc Ninh Trữ Triết cũng tham gia điện đàm.

Thông báo trên được đưa ra sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên xác lập nhiều kỷ lục mới trong ngày 25/11, sau khi Bắc Kinh thông báo chỉ đạo mới về việc bảo vệ các tài sản sở hữu trí tuệ, vốn là một vấn đề nhức nhối trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đây được xem là tín hiệu tích cực cho tiến trình đàm phán hướng đến thỏa thuạn thương mại “Giai đoạn một” giữa hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục