Quản lý thị trường phát hiện số lượng lớn hàng lậu vận chuyển qua đường hàng không

16:29' - 05/06/2020
BNEWS 1.877 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi, sữa.. đựng trong 43 kiện và 10 thùng vận chuyển từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra sân bay quốc tế Nội Bài.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 10 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành khám đồ vật đối với lô hàng hóa có vận đơn số 738.4744-6512, được vận chuyển từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó, hàng hóa được vận chuyển đến kho hàng hóa nội địa thuộc Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài.

Đây là công ty cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hoá cho 27 trên tổng số 55 hãng hàng không trong và ngoài nước đang khai thác tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã làm việc với đại diện Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), đề nghị tạo điều kiện cho lực lượng khám hàng hóa theo quy định, vì người nhận lô hàng trên chưa đến nhận mặc dù đã thông báo.

 

Đoàn kiểm tra phát hiện 1.877 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thuốc tân dược, đồ gia dụng, đồ chơi, sữa các loại được chứa đựng trong 43 kiện và 10 thùng chứa hàng.Toàn bộ số hàng hóa là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

 

Nhận định ban đầu của Đoàn kiểm tra, đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để tiến hành việc đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp.

Đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính. Đồng thời đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài và đại diện Vietnam Airlines thông báo cho chủ lô hàng trên đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc tiếp tục được xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục