Quảng bá, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

16:21' - 21/07/2023
BNEWS Việc ra mắt điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP...

Ngày 21/7, Trung tâm dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam chính thức khai trương “Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” tại địa chỉ 135A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng, Trưởng Đại diện khu vực phía Nam Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc ra mắt điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… theo mô hình chuỗi liên kết giá trị.

 
Tại cửa hàng trưng bày và kinh doanh gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao cùng nhiều sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP tiềm năng của nhiều tỉnh thành trong cả nước. Từng sản phẩm đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, có bao bì, nhãn mác rõ ràng và niêm yết giá công khai.

Một số sản phẩm tiêu biểu như: Tiêu đen Nam Bình Tiến của Hợp tác xã Hồ tiêu hữu cơ Bình Tiến Đắk Nông; Mắm tôm chà Gò Công của Công ty TNHH Mắm Bà Hai Diễm Tiền Giang; Bún khô khoai lang, rau ngót, gấc của Cơ sở sản xuất Thực phẩm Huỳnh Đức Hậu Giang; Nước mắm Thiên Phú của Công ty Võ Vũ Bạc Liêu; gà ủ muối của Công ty CP Thanh Thạch Food Hà Nội; Mì, nui rau củ của Công ty Organic Sen Hồng Food Tp. Hồ Chí Minh…

Bà Huỳnh Thị Hồng, Giám đốc True Partner Group, đơn vị vận hành điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thông tin, đây là mô hình đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản, xây dựng thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm chủ lực của các tỉnh. Điểm trưng bày sản phẩm OCOP vừa là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác trong và ngoài nước, góp phần thay đổi nhận thức và cách tiếp cận của người tiêu dùng về sản phẩm OCOP. Ngoài ra, đơn vị vận hành còn hỗ trợ các chủ thể OCOP tiêu thụ, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok…

“Để các sản phẩm OCOP thuộc nhóm sản vật, sản phẩm, đồ uống tiếp tục tìm được đầu ra bền vững cũng như khẳng định thương hiệu, vị thế của mình trên thị trường, bên cạnh việc cải tiến mẫu mã, bao bì, chất lượng, True Partner còn đẩy mạnh quảng bá thông qua ẩm thực chế biến được tổ chức với quy mô tiệc buffet mỗi tuần nhằm xây dựng và hình thành không gian ẩm thực OCOP phục vụ các món ăn ngon, là đặc sản của địa phương với giá cả phù hợp đáp ứng khẩu vị của du khách mọi miền.

Thời gian tới, chúng tôi mong muốn có nhiều hơn nữa các sản phẩm OCOP và đặc sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng để lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước.”, bà Huỳnh Thị Hồng cho biết thêm.

Ông Phạm Đình Ngãi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farrm (Sokfarm) chia sẻ: Điểm kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP là địa chỉ uy tín để các chủ thể OCOP trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với nhiều người tiêu dùng hơn; góp phần hoàn thiện mong muốn xây dựng một hệ sinh thái về sản phẩm OCOP đồng bộ từ sản xuất đến tiêu thụ. Thông qua các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cũng mong muốn sẽ được hỗ trợ để tiếp cận gần hơn với khách hàng quốc tế, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục