Quảng bá, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Ngày 21/7, Trung tâm dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam chính thức khai trương “Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” tại địa chỉ 135A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng, Trưởng Đại diện khu vực phía Nam Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc ra mắt điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là một trong những giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… theo mô hình chuỗi liên kết giá trị.Bà Huỳnh Thị Hồng, Giám đốc True Partner Group, đơn vị vận hành điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thông tin, đây là mô hình đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản, xây dựng thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm chủ lực của các tỉnh. Điểm trưng bày sản phẩm OCOP vừa là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, vừa hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác trong và ngoài nước, góp phần thay đổi nhận thức và cách tiếp cận của người tiêu dùng về sản phẩm OCOP. Ngoài ra, đơn vị vận hành còn hỗ trợ các chủ thể OCOP tiêu thụ, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok…
“Để các sản phẩm OCOP thuộc nhóm sản vật, sản phẩm, đồ uống tiếp tục tìm được đầu ra bền vững cũng như khẳng định thương hiệu, vị thế của mình trên thị trường, bên cạnh việc cải tiến mẫu mã, bao bì, chất lượng, True Partner còn đẩy mạnh quảng bá thông qua ẩm thực chế biến được tổ chức với quy mô tiệc buffet mỗi tuần nhằm xây dựng và hình thành không gian ẩm thực OCOP phục vụ các món ăn ngon, là đặc sản của địa phương với giá cả phù hợp đáp ứng khẩu vị của du khách mọi miền. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn có nhiều hơn nữa các sản phẩm OCOP và đặc sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng để lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước.”, bà Huỳnh Thị Hồng cho biết thêm. Ông Phạm Đình Ngãi, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farrm (Sokfarm) chia sẻ: Điểm kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP là địa chỉ uy tín để các chủ thể OCOP trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với nhiều người tiêu dùng hơn; góp phần hoàn thiện mong muốn xây dựng một hệ sinh thái về sản phẩm OCOP đồng bộ từ sản xuất đến tiêu thụ. Thông qua các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cũng mong muốn sẽ được hỗ trợ để tiếp cận gần hơn với khách hàng quốc tế, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm đặc sản chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới./.- Từ khóa :
- tp hồ chí minh
- ocop
- xuất khẩu
- nông nghiệp
- quảng bá sản phẩm
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thí điểm chính sách đặc thù đối với Thành phố Hồ Chí Minh
12:26' - 21/07/2023
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 48/QĐ-BCĐNQ98 ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thí điểm chính sách đặc thù đối với Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh khẩn trương nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1
22:03' - 20/07/2023
Hiện cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1 và cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 chưa đáp ứng tĩnh không thông thuyền theo quy hoạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Yên Bái trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng
21:41' - 29/11/2024
Tỉnh Yên Bái đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Trấn Yên (giai đoạn 1) cho Tổng Công ty Viglacera – CTCP.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện mua sắm Hà Nội đêm không ngủ thu hút 200 doanh nghiệp tham gia
21:38' - 29/11/2024
Sự kiện thu hút hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia và gần 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại .
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
21:23' - 29/11/2024
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động vào dịp cuối năm, Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác quốc tế trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn cho Việt Nam
21:04' - 29/11/2024
Biên bản ghi nhớ giữa hai bên đề xuất hàng loạt sáng kiến nhằm củng cố hệ sinh thái bán dẫn của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Một số quy định mới liên quan đến đất đai chưa “khớp” với hoạt động ngân hàng
21:00' - 29/11/2024
Mặc dù đã được lấy ý kiến góp ý, bổ sung và tiếp thu, tuy nhiên vẫn còn nhiều nội dung mà 3 bộ luật mới liên quan đến vấn đề đất đai vẫn chưa “khớp” với Luật các Tổ chức tín dụng.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2025, Đồng bằng sông Cửu Long bảo đảm cấp nước cho sản xuất nông nghiệp lên 90%
19:37' - 29/11/2024
Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ hướng tới mục tiêu tăng tần suất bảo đảm cấp nước lên 90% vào năm 2025 mà còn tiến xa hơn trong việc xây dựng một vùng nông nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo thuận lợi cho việc phân cấp, phân quyền
19:06' - 29/11/2024
Chiều 29/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Việt Nam qua góc nhìn quốc tế: Con đường dẫn đến tương lai thu nhập cao
18:51' - 29/11/2024
Theo chuyên gia, Việt Nam cần giải quyết những điểm nghẽn về hạ tầng, nguồn nhân lực và tăng cường chuyển đổi xanh để duy trì sức hút đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2024
17:46' - 29/11/2024
Khảo sát của Vietnam Report cho thấy cộng đồng doanh nghiệp logistics lạc quan về triển vọng năm 2025, tiếp tục đà phục hồi trong năm 2024.