Quảng Bình cấp điện ổn định cho khu vực nuôi trồng thủy sản trên cát

19:09' - 25/05/2021
BNEWS Hiện thời tiết đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu phụ tải điện tăng cao đòi hỏi ngành điện Quảng Bình phải luôn cấp điện ổn định cho khách hàng

 

Là địa phương có bờ biển dài, vùng cát trắng ven biển Quảng Bình đã và đang thay đổi từng ngày nhờ phát triển ngành nuôi trồng thủy sản trên cát. Hiện thời tiết đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu phụ tải điện tăng cao đòi hỏi ngành điện Quảng Bình phải luôn cấp điện ổn định cho khách hàng.

Đường bờ biển kéo dài qua 18 xã của tỉnh Quảng Bình; trong đó, diện tích đất cát ven biển tập trung tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Không chỉ nuôi tôm trên cát cho thu nhập cao mà trong nhiều năm qua, nhiều loại thủy sản khác có giá trị kinh tế cũng đã được phát triển và nhân rộng ở Quảng Bình.

Ông Võ Đại Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thanh Hương (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết, trong những năm gần đây, người nuôi tôm ở thôn Tân Định, xã Hải Ninh rất yên tâm về vấn đề cấp điện. Đặc biệt là mùa nắng nóng sắp tới đây, người dân không phải lo mất điện và nếu có mất điện thì được thông báo trước, còn thời gian mất điện cũng không lâu.

Tại huyện Quảng Ninh, Điện lực Quảng Ninh hiện đang quản lý vận hành 209 km đường dây trung thế và 207 trạm biến áp; trong đó, có 127 trạm công cộng và 80 trạm chuyên dùng, cấp điện cho 30.790 khách hàng trên địa bàn huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy. Đặc biệt, sản lượng điện tập trung khá cao tại khu nuôi trồng thủy sản nên đơn vị rất quan tâm trong việc cấp điện cho người dân mùa nắng nóng năm nay.

Ông Phạm Ngọc Hoài, Giám đốc Điện lực Quảng Ninh cho biết, ngoài những phương án tích cực về mặt kỹ thuật, nhằm góp phần giảm bớt “áp lực” cấp điện mùa nắng nóng, đơn vị tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân bằng các hình thức như rải truyền tin, đăng bài tuyên truyền trên các trang thông tin đại chúng, trang mạng xã hội về tiết kiệm điện và phương pháp sử dụng điện hợp lý.

Để chủ động trước nhiệm vụ khó khăn trong việc cấp điện ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu phụ tải tăng cao mùa nắng nóng, Điện lực Quảng Ninh đã triển khai thi công công trình sửa chữa lớn với khối lượng thay thế hơn 17.000 m dây, thay 41 bộ xà các loại, 14 chụp đầu cột, 104 chuỗi polyme, 264 sứ đứng 24 kV.

Đồng thời, đơn vị đã lên phương án cân pha, san tải các trạm biến áp lệch pha, thực hiện hoán chuyển trạm biến áp Xuân Dục 5 và Cổ Hiền để chống quá tải Trạm Cổ Hiền 1, đảm bảo vận hành cấp điện cho phụ tải cao khu vực xã Hiền Ninh.

 

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám dốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, mùa nắng nóng này, công ty đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thực hiện rà soát tình trạng hoạt động các tụ bù hạ thế trên lưới; theo dõi thông số vận hành trên hệ thống đo xa để đưa ra phương thức vận hành tụ bù hợp lý và hiệu quả, tránh hiện tượng bù dư, bù thiếu gây ảnh hưởng đến chất lượng điện năng. Bên cạnh đó, đơn vị còn triển khai bắn camera nhiệt kiểm tra nhiệt độ mối nối, kịp thời phát hiện các điểm xung yếu để sớm đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Với các nỗ lực đầu tư phát triển và cải tạo hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến nay, tình hình cấp điện đã được cải thiện đáng kể. Tình trạng quá tải cục bộ trạm biến áp và đường dây đã được tập trung khắc phục, sản lượng cung cấp đáp ứng nhu cầu phát triển nuôi tôm, thủy hải sản.

Ông Hoàng Hiếu Trung nhấn mạnh, với trách nhiệm trong vấn đề cấp điện ổn định mùa nắng nóng và tinh thần luôn chủ động trong thực hiện các giải pháp chuyên môn, ngành điện Quảng Bình phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho địa phương, đặc biệt cho các hồ tôm vùng Quảng Ninh, Lệ Thủy trong mùa nắng nóng và khô hạn hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục