Quảng Nam: Cứu sống một cháu bé bị sốc phản vệ nặng sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

21:21' - 26/11/2015
BNEWS Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã cứu sống thành công một cháu bé 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, dẫn đến ngưng tim.
Trẻ tiêm vắc xin 5 trong 1. Ảnh minh họa: Huỳnh Sử/TTXVN

Chiều 26/11, bác sĩ Hồ Tâm Tính, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: Khoa đã cứu sống thành công cháu Nguyễn Trúc Vân (3 tháng tuổi), con gái của chị Lê Thị Thu Hà, trú tại xã Quế An, huyện Quế Sơn.

Cháu bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, dẫn đến ngưng tim. Hiện tại cháu Vân đã qua cơn nguy kịch, nếu gia đình không phát hiện sớm thì khó được cứu sống. Thời gian từ khi tiêm thuốc đến lúc cháu nhập viện hơn 45 phút. 

Bác sĩ Hồ Tâm Tính cho biết, đây là ca bệnh bị sốc phản vệ thuốc do tiêm vắcxin đầu tiên được Trung tâm y tế huyện Quế Sơn cứu sống thành công.

Vắcxin "5 trong 1" Quinvaxem. Ảnh: Thùy Giang/TTXVN

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 26/11, chị Hà đưa cháu Nguyễn Trúc Vân đến Trạm y tế xã Quế An để tiêm vắcxin 5 trong 1. Sau khi tiêm xong, chị Hà đưa con về nhà thì phát hiện cháu Vân mặt mày tím tái, không thở được.

Ngay lập tức, người nhà đã đưa cháu Vân đến cấp cứu tại Khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tết huyện Quế Sơn trong tình trạng toàn thân tím tái, khó khở, bắt mạch không được.

Tại đây, các y, bác sĩ đã chuẩn đoán cháu Vân bị sốc phản vệ nặng, ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành trợ thở ôxy, dùng thuốc Adrenallin, Corticoide, dịch truyền cho cháu. Khoảng nửa tiếng sau cấp cứu, cháu Vân đã dần tỉnh lại...

Cháu Nguyễn Trúc Vân hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn./.

Đoàn Hữu Trung/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục