Quảng Ngãi siết chặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

14:40' - 28/08/2021
BNEWS Quảng Ngãi tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội ở mức “nguy cơ rất cao” theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày.
Ngày 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ký Quyết định số 1313/QĐ-UBND nhằm thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi tương ứng mức “nguy cơ rất cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày.

Từ 12h ngày 28/8, người dân chỉ ra khỏi nhà trong các trường hợp thật sự cần thiết, các trường hợp khẩn cấp, làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu.

Dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, dễ bị lây nhiễm và cấm hoạt động các chợ tự phát, mua, bán trên vỉa hè, lòng, lề đường.

Các địa phương trên không tập trung trên 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Dừng các hoạt động hội họp không cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp, phải bảo đảm không quá 10 người trong một phòng.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đối với các địa phương nêu trên. Phương tiện giao thông đường bộ được đi qua nhưng không được dừng, đỗ đón trả khách và giao nhận hàng hóa. Riêng địa bàn phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ (khu vực Sa Huỳnh) tiếp tục tạm thời cấm phương tiện giao thông đường bộ vào khu vực Sa Huỳnh theo Quốc lộ 1A cũ (trừ phương tiện của người dân xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ và các trường hợp phục vụ cho khu vực Sa Huỳnh).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không bán tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương.

Người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ 00 phút ngày hôm trước đến 04 giờ 00 phút ngày hôm sau.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng tiếp tục áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù tương ứng mức “nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Lý Sơn theo quy định tại Quyết định số 1188/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sáng 28/8, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả đều liên quan đến chùm ca bệnh ở Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, đóng tại khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Trong đó, có 1 trường hợp F1 của BN 392882 và BN 392883 (làm việc tại Công ty Hoya Lens) đã được cách ly; 8 trường hợp còn lại đều là công nhân, người lao động làm việc tại Công ty Hoya Lens, được phát hiện bằng phương pháp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 toàn công ty, gồm: 3 trường hợp ở thành phố Quảng Ngãi, 1 trường hợp ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), 1 trường hợp ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành), 2 trường hợp ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn) và 1 trường hợp ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh). Như vậy, đến nay Quảng Ngãi đã ghi nhận 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh Công ty Hoya Lens. Trong đó, có 14 người đang làm việc tại Công ty Hoya Lens, 4 người còn lại là người nhà của nhân viên thuộc công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục