Quảng Ngãi tổ chức phiên chợ kết nối sản phẩm của đồng bào dân tộc miền núi

17:32' - 01/10/2023
BNEWS Tại phiên chợ có 24 gian hàng với với khoảng 900 sản phẩm là nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, VietGap, sản phẩm thủ công.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức các Phiên chợ Thanh niên để đưa sản phẩm ở vùng đồng bảo dân tộc thiểu số, miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên đến với người tiên dùng. Các phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân quan tâm, đến tham quan và mua sắm.

Phiên chợ Thanh niên tháng 9 diễn ra ngày 30/9 và 1/10 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi. Tại phiên chợ có 24 gian hàng với khoảng 900 sản phẩm là nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, VietGap, sản phẩm thủ công. Trong đó, nông sản của nông dân miền núi Quảng Ngãi sản xuất được nhiều khách hàng lựa chọn.

Phiên chợ thu hút đông đảo người dân. Ảnh: Văn Xuyên - TTXVN
Bà Nguyễn Thị Kim Liên (75 tuổi), thành phố Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua bà đã nghe các con, các cháu kể về Phiên chợ Thanh niên, nhưng hôm nay bà mới được “mục sở thị”. “Rất nhiều sản phẩm trước đây nếu muốn sử dụng thì tôi phải nhờ mua tại các huyện miền núi. Nhưng hôm nay đến đây tôi được tự tay lựa chọn những sản phẩm phù hợp với gia đình. Mong rằng các cháu thanh niên sẽ tổ chức các phiên chợ thường xuyên hơn để tôi có thể dùng các nông sản tươi ngon của bà con”, bà Liên cho hay.
 

Đến từ huyện miền núi Minh Long, chị Lê Thị Thu Thủy mang đến phiên chợ nhiều đặc sản như chè xanh, nấm linh chi, mật ong,… Dù là đặc sản nhưng những sản phẩm này chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, thông qua phiên chợ này, mong rằng sẽ có nhiều người biết đến sản phẩm này để bán được nhiều hàng hơn, giúp người dân Minh Long có thêm thu nhập.

Theo Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Phiên chợ Thanh niên diễn ra định kỳ hằng tháng nhằm góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao. Hoạt động này cũng đưa sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi chia sẻ, Phiên chợ Thanh niên là một chương trình trong chuỗi hoạt động về “Tổ chức hoạt động thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023”.  Đây là hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng các đơn vị đồng hành tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào kinh doanh, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Một số sản phẩm đặc trưng của miền núi Quảng Ngãi tại phiên chợ Thanh niên. Ảnh: Văn Xuyên - TTXVN

Đây là phiên chợ thứ 4. Các phiên chợ sau luôn thu hút được nhiều người dân hơn phiên chợ trước. Do đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng, tăng lượt tổ chức để phù hợp với nhu cầu của người mua, người bán.

Bởi Phiên chợ Thanh niên không chỉ là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp mà còn tạo cơ hội liên kết, tìm đầu ra, nâng tầm sản phẩm từ các thành viên của Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Những hoạt động này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là ở miền núi.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục