Quảng Ninh: Tăng cường chống rét đậm, rét hại xuống từng thôn, bản

11:08' - 23/01/2016
BNEWS Để phòng chống đợt rét đậm, rét hại này, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống rét xuống từng thôn, bản cụ thể.
Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương khẩn trương lên phương án chống rét hại ảnh hưởng tới nuôi trồng và sản xuất. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

Tỉnh Quảng Ninh đã khẩn cấp lập các đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện xuống từng xã, thôn, khe, bản để vận động, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh: Đến 7 giờ ngày 23/1, nhiệt độ tại một số nơi trên địa bàn đã xuống dưới 10 độ C như: Móng Cái 8,1 độ C; Cô Tô, Cửa Ông đều 9 độ C. Các huyện miền Tây của tỉnh như thành phố Hạ Long, Uông Bí… nền nhiệt cao hơn khoảng 10,1 – 10,6 độ C.

Để phòng chống đợt rét đậm, rét hại này, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống rét cụ thể; phải chủ động thành lập đoàn kiểm tra đi chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các kỹ thuật phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải chuẩn bị đầy đủ vác xin, vật tư, thuốc tiêu độc khử trùng để tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc, khử trùng.

Bên cạnh đó, hướng dẫn tới các hộ chăn nuôi, trồng trọt thực hiện các biện pháp xây dựng, củng cố chuồng trại, chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống cho gia súc và sử dụng sức kéo hợp lý, thực hiện tốt công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch.

Ông Đoàn Xuân Trang, Trưởng Phòng nông nghiệp huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết: liên tiếp trong hai ngày 22 và 23/1, huyện đã lập đoàn công tác xuống từng xã, thôn, khe bản hướng dẫn kỹ thuật chống rét cho cây trồng và cách quây bạt tránh gió cho các chuồng nuôi trâu, bò. Vận động bà con chuẩn bị thức ăn đủ tinh cho trâu, bò trong ngày rét.

Cũng theo ông Đoàn Xuân Trang, hiện tại nhiệt độ ở Bình Liêu khoảng 13 độ C, chưa có thiệt hại nào cho cây trồng, vật nuôi. Đài phát thanh huyện liên tục phát các bản tin hướng dẫn phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi phục vụ bà con nông dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục