Quy Nhơn tạm dừng dạy và học khẩn cấp một số trường do dịch COVID-19

18:41' - 11/10/2021
BNEWS Theo kế hoạch, các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Quy Nhơn sẽ bắt đầu tổ chức dạy và học vào ngày 11/10.

Ngày 11/10, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết, do thành phố Quy Nhơn vừa xuất hiện một số trường hợp F0 nên vào tối 10/10, sau khi họp khẩn với các đơn vị trực thuộc, Sở đã ra văn bản khẩn về việc tiếp tục lùi thời gian dạy và học tại thành phố Quy Nhơn cũng như tạm dừng việc dạy và học trực tiếp tại một số Trung tâm giáo dục trên địa bàn.

Theo kế hoạch, các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Quy Nhơn sẽ bắt đầu tổ chức dạy và học vào ngày 11/10.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở yêu cầu các trường lùi thời gian đến ngày 18/10.

Đối với các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Bình Định, việc tạm dừng dạy và học được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở của 5 xã đảo, bán đảo và vùng ven của thành phố Quy Nhơn là: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu và Phước Mỹ, việc dạy và học đã được tổ chức vào ngày 4/10.

Tuy nhiên, Sở yêu cầu tạm dừng 1 tuần (từ ngày 11/10 đến ngày 17/10) để phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông Bình Định và Trường Trung học phổ thông FPT Quy Nhơn tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 11/10 do các học sinh đã tập trung về trường từ trước đó.

Sở Giáo dục và Đào tạo tại Bình Định yêu cầu hiệu trưởng các trường này thực hiện nghiệm quy định 5K và tuyệt đối không cho học sinh rời khu nội trú để phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, một số phường tại thành phố Quy Nhơn là: Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Nhơn Phú đã xuất hiện các ổ dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố tiếp tục xuất hiện thêm các ca cộng đồng liên quan đến một số doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Phú Tài và Công ty cổ phần Giày Bình Định với các trường hợp F1, F2 liên quan là học sinh thuộc các phường nội thành.

Trước tình hình này, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định yêu cầu thành phố Quy Nhơn tiếp tục lùi thời gian dạy và học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và an toàn cho học sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục