Quy trình chọn Tổng Giám đốc UNESCO

10:58' - 29/04/2017
BNEWS Theo hiến chương của UNESCO, Tổng Giám đốc do Hội đồng chấp hành đề cử và được Đại hội đồng bổ nhiệm với nhiệm kỳ 4 năm.

Năm nay, lọt vào danh sách rút gọn cho vị trí người điều hành cao nhất của UNESCO có 9 ứng cử viên. Việt Nam cũng  tham gia tranh cử Tổng Giám đốc UNESCO.

Đại sứ Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, đã trình bày trước Hội đồng chấp hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và các vị đại sứ các nước thành viên, chương trình hành động với tư cách là ứng cử viên chức Tổng Giám đốc của tổ chức này.

Phần trình bày của Đại sứ Phạm Sanh Châu cùng 8 ứng cử viên khác diễn ra trong hai ngày 26-27/4 trong khuôn khổ kỳ họp Hội đồng chấp hành UNESCO lần thứ 201 diễn ra từ 19/4 - 4/5 tại Paris.

Theo quy định của tổ chức UNESCO, tại kỳ họp lần thứ 202 được tổ chức vào tháng 10, Hội đồng Chấp hành UNESCO sẽ bỏ phiếu kín lựa chọn ứng cử viên duy nhất để giới thiệu ra Đại hội đồng UNESCO lần thứ 39, diễn ra tháng 11/2017, để chính thức phê chuẩn bằng phiếu kín./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục