Ra mắt sách “Phác thảo điện ảnh Việt Nam thời đổi mới và hội nhập”

11:14' - 09/11/2023
BNEWS Trong tập tiểu luận phê bình điện ảnh “Phác thảo điện ảnh Việt Nam thời đổi mới và hội nhập” lần này, TS. Ngô Phương Lan đã chia cuốn sách làm hai phần khác nhau.

Lễ ra mắt tập sách tiểu luận phê bình điện ảnh “Phác thảo điện ảnh Việt Nam thời đổi mới và hội nhập” của TS. Ngô Phương Lan do NXB Hội Nhà văn phối hợp với công ty sách Liên Việt tổ chức vừa được diễn ra tại Hà Nội. 

Trong tập tiểu luận phê bình điện ảnh “Phác thảo điện ảnh Việt Nam thời đổi mới và hội nhập” lần này, TS. Ngô Phương Lan đã chia cuốn sách làm hai phần khác nhau.

Phần một có thể xem là phần phê bình. Phần hai cuốn sách là một số tiểu luận, bài viết về sự phát triển, thăng trầm của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế và trên con đường xây dựng nền công nghiệp điện ảnh.

 

Trong phần này, tác giả cũng phác thảo “sơ đồ” các liên hoan phim quốc tế, chặng đường đến với quốc tế của điện ảnh Việt Nam, những thách thức và bài học kinh nghiệm xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam và đặc biệt, bà luôn trăn trở với câu chuyện quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới bằng điện ảnh.

Tại lễ ra mắt, nhiều người làm điện ảnh, nhà lý luận phê bình uy tín lâu năm đều đánh giá cao tác phẩm của TS Ngô Phương Lan.

PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TƯ cho biết, tác giả đã rất dày công và tinh tế khi viết phê bình hầu hết những bộ phim có dấu ấn từ thời điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập. Điều này rất đáng quý vì phê bình là một địa hạt khó, luôn có những ý kiến, nhận xét trái chiều. 

Nhận xét về cuốn sách, bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng, nhiều bài viết có thể coi là những công trình nghiên cứu giá trị được tác giả đúc kết trong hơn 3 thập kỷ lao động, gắn bó và cống hiến cho ngành điện ảnh. Cuốn sách cũng thể hiện tình yêu chung thủy của tác giả với ngành điện ảnh, nơi bà đã gắn bó từ thời hoa niên đến tận bây giờ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục