Ra mắt sản phẩm học liệu số “Con sáng tạo”

11:48' - 19/06/2022
BNEWS Sản phẩm học liệu số “Con sáng tạo”, được thiết kế và xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh vừa được Trường ĐH sư phạm Hà Nội ra mắt.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa ra mắt sản phẩm học liệu số “Con sáng tạo”, được thiết kế và xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bộ sản phẩm do Trung tâm Phát triển Giáo dục và Công nghệ số trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội xây dựng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: Với giải pháp biến bài học thành trò chơi, sản phẩm “Con sáng tạo” chuyển thể nội dung chương trình giáo dục thành các trò chơi học tập với hình ảnh, âm thanh sinh động, hấp dẫn, giúp học sinh tăng hứng thú học tập, kích thích ý thức tự học và kết nối bạn bè cùng học tập, thi đua một cách tự nhiên nhất.

Trên cơ sở khung đánh giá năng lực học sinh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, sản phẩm “Con sáng tạo” đã cụ thể hoá các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ báo thông qua các hình thức trò chơi nhằm hỗ trợ giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng đồng hành trong dạy học và đánh giá. Bên cạnh đó, trên cơ sở kết quả đạt được của các bài học, các thầy cô giáo và phụ huynh có thể nhận ra khả năng, dự đoán được thiên hướng học tập của học sinh, từ đó, định hướng bồi dưỡng cho học sinh phát triển theo đúng khả năng của từng em trong tương lai.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng: Chương trình mới, với nhiều bộ sách giáo khoa, tạo hướng mở, chủ động, phân cấp tối đa cho giáo viên là những việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai. Sản phẩm học liệu số ra mắt lần này của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang đi đúng định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học chia sẻ: Khi bước vào tiểu học, học sinh được tiếp cận kiến thức một cách chính quy theo chương trình giáo dục và các học liệu kèm theo. Nếu không có một hệ sinh thái để hỗ trợ học sinh tiếp cận nguồn học liệu đa dạng thì sẽ mất đi độ “mở” của Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Mỗi đứa trẻ đều có tố chất, tiềm năng riêng, điều quan trọng là cần kích thích và tạo được môi trường để trẻ phát triển đúng với thiên hướng của bản thân. Vì vậy, đa dạng trong cách tiếp cận để các em được thoải mái phát triển năng lực của mình là nhiệm vụ của nhà trường và sản phẩm sư phạm của giáo viên.

Sản phẩm “Con sáng tạo” gồm 3 phiên bản (C, S, T). Phiên bản C ra mắt đầu tiên, gồm các bài học được thiết kế hình ảnh và âm thanh, thu hút học sinh tham gia học tập, trải nghiệm. Phiên bản S ra mắt tiếp theo được thiết kế hiệu ứng chuyển động và âm thanh (Animation) sinh động, hấp dẫn hơn. Tiếp theo, phiên bản T với ứng dụng Metaverse mang đến cảm xúc hấp dẫn và thú vị khi trải nghiệm.

Nội dung của sản phẩm sẽ liên tục được nâng cấp, hoàn thiện, cập nhật trong thời gian tới, từng bước đem đến trải nghiệm phong phú và hiệu quả hơn cho học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục