Ra mắt sàn thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ

17:24' - 28/06/2016
BNEWS Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Gỗ Đồng Kỵ" - thương hiệu quốc gia được bảo hộ độc quyền, Hội gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ cho ra mắt sàn giao dịch điện tử Làng nghề gỗ Đồng kỵ.
Ra mắt sàn thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

“Sự ra đời của sàn thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ http://dongkyfuniter.com lần đầu tiên đánh dấu một bước đi mới trong thời kỳ công nghệ của một làng nghề truyền thống đồ gỗ”, ông Vũ Quốc Vương, Chủ tịch Hội Gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ cho biết tại lễ ra mắt sàn giao dịch điện tử làng nghề Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh) ngày 26/6.

Theo ông Vũ Quốc Vương, ra mắt sàn giao dịch này nhằm cung cấp một kênh mua sắm an toàn, uy tín, với chất lượng  đảm bảo, tất cả sản phẩm được dán tem nhãn thương hiệu "Gỗ Đồng Kỵ" được bảo hộ độc quyền của làng nghề truyền thống tới người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế. 

“Việc bảo vệ khách hàng với chất lượng sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý nhất từ các nhà sản xuất tiêu biểu của làng nghề đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển thương hiệu gỗ Đồng Kỵ bền vững”, ông Vũ Quốc Vương cho biết.

Theo ông Vũ Quốc Vương, mọi sản phẩm mang thương hiệu Gỗ Đồng Kỵ luôn được chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thân thiện với môi trường. Các sản phẩm luôn được kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa vật liệu đến gia công thành phẩm.

Các sản phẩm mang thương hiệu Gỗ Đồng Kỵ đang ngày một quan tâm trên cả thị trường trong và ngoài nước. Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ mang thương hiệu Gỗ Đồng Kỵ đã được xuất khẩu sang thị trường các nước như: Trung Quốc, ASEAN... và đang hướng tới các thị trường rộng lớn như Mỹ, châu Âu.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Bắc Ninh, cho biết: Sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ giúp nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp, giảm chi phí sản xuất, chi phí, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, để sàn thực sự phát huy hiệu quả, các doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gian hàng.

Coi đây là một kênh quan trọng và hiệu quả để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, ký kết hợp đồng và chăm sóc khách hàng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn cho doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn, nâng cấp công tác quản trị sàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Đồng Kỵ là làng nghề có khoảng 300 doanh nghiệp và 2.500 hộ sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ với nhiều sản phẩm sơ chế, gia công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục