Ra mắt ứng dụng “9999 TẾT”

12:23' - 19/01/2020
BNEWS Ngày 19/1, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) cho ra mắt ứng dụng mang tên “9999 TẾT” nhằm phục vụ nhu cầu về mọi mặt đời sống của nhân dân trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Đây được coi là cuốn cẩm nang thông minh về Tết, sử dụng công nghệ để tổng hợp những vấn đề liên quan đến Tết trên các lĩnh vực văn hoá, đời sống, giao thông, du lịch, y tế, mua sắm, giải trí, lễ hội, tin tức thời sự...
Mục tiêu của ứng dụng là giúp người dân tìm hiểu về nét đẹp tết cổ truyền một cách có hệ thống nhất, khắc phục sự hạn chế là phải tìm kiếm thông tin, kiến thức về Tết rải rác ở nhiều nơi và không phải ai cũng sử dụng thành thạo công nghệ.

Chẳng hạn, khi người dân quan tâm đến du lịch thì khi vào ứng dụng sẽ có thư mục riêng về lĩnh vực đang quan tâm. Tại đây sẽ có gợi ý các điểm du lịch trong cả nước, cũng như hiển thị các điểm du lịch gần với người tìm kiếm nhất.

Hoặc khi du khách quan tâm đến những lễ hội đặc sắc, có thể xem các clip về nét đẹp truyền thống của lễ hội đó được tổ chức nhiều năm qua.

Tại đây còn có thư mục gồm hàng ngàn ảnh minh họa, giới thiệu tóm tắt về các đình, chùa khắp cả nước, giúp du khách có cái nhìn khái quát trước khi đến thăm. Một lĩnh vực khác mà ai ai cũng quan tâm khi sắm tết là mục mua sắm.

Ứng dụng tổng hợp các địa điểm, chương trình khuyến mãi mua sắm. Cung cấp gợi ý mua sắm ngày Tết, đặt vé máy bay giá ưu đãi...
Một nét nổi bật của chương trình này là hỗ trợ người khuyết tật trong công việc, cuộc sống hàng ngày, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên Đán như: Tặng hàng ngàn điện thoại có kèm ứng dụng chuyên biệt dành cho người khiếm thị để phục vụ đọc mệnh giá tiền, đọc tin nhắn, gọi điện cho người thân, dịch đọc nhanh văn bản giấy ra lời nói, hướng dẫn đường đi, kết nối nhanh với các hãng taxi người dùng cần gọi...
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng có thể giúp người câm điếc giao tiếp với nhau và giao tiếp với người ngoài xã hội bằng phần mềm nghe nói. Điểm nhấn của ứng dụng 9999 TẾT có nhân vật chính là chú chuột “Bình An” thông minh và đáng yêu sẽ là trợ lý ảo đồng hành với người dùng suốt những ngày Tết.

Việc hỗ trợ bằng trợ lý ảo thông minh giúp người dùng vào hỏi nhanh những câu hỏi cần thiết bằng giọng nói, sau ít giây trợ lý ảo sẽ trả lời và cho ra kết quả, thông tin khá chuẩn xác được mặc định sẵn.
Trong 10 mục có trong ứng dụng, phải kể đến về tính thiết yếu của mục y tế. Tại đây sẽ có các thông tin về dịch vụ y tế trên khắp cả nước và ở khu vực gần vị trí người dùng, gọi cấp cứu khẩn cấp bằng việc dễ dàng kết nối với các trung tâm y tế hoạt động trong dịp Tết; bác sĩ gia đình ngày Tết, cập nhật danh sách các bác sĩ hỗ trợ tư vấn, khám bệnh trong dịp Tết; bản đồ cơ sở y tế, các bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám xung quanh người dùng.

Ngoài ra ứng dụng cũng tương tác với người dùng như đo chỉ số sức khỏe; tra cứu thông tin thuốc; cẩm nang sức khỏe ngày Tết...

Nếu người dân quan tâm về thời sự đất nước, những hoạt động diễn ra trong dịp Tết cũng có thể vào mục tin tức để đọc nhanh những tin tức được hệ thống từ đội ngũ chuyên nghiệp, dẫn nguồn tin từ nhiều hãng thông tấn, báo chí trong cả nước...
Ứng dụng 9999 TẾT Canh Tý 2020 là sự kế thừa, nâng cấp, cải tiến và phát triển của năm 2019.
Khi ra đời phục vụ Tết Kỷ hợi năm ngoái, ứng dụng đã đã thu hút gần 1 triệu người tải app, từng đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng trên thiết bị di động hệ điều hành Android và IOS.

Xuất phát từ phương châm “Vì lợi ích cộng đồng”, sự ra đời và tiếp nối ứng dụng “9999 Tết” đã khẳng định và tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, phong phú về nội dung, nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết.

Đây là sản phẩm phi lợi nhuận, nhưng cũng còn không ít yếu kém, bất cập và chưa đồng bộ, nhà cung cấp ứng dụng mong muốn ngày càng hoàn thiện để cùng các cấp, ngành, địa phương hiện thực hoá ý tưởng xây dựng quốc gia thông minh.

Sau khi phục vụ Tết Canh Tý, nhà cung cấp ứng dụng mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp cả về nội dung, hình thức và công nghệ để tiếp tục hoàn thiện phục vụ nhân dân đón tết hàng năm ngày một tốt hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục