Renault giới thiệu xe điện đi được 400km chỉ trong 1 lần sạc

20:55' - 01/10/2016
BNEWS Tại Paris Motor Show đang diễn ra, hãng xe Renault của Pháp đã thiết lập kỷ lục mới khi giới thiệu chiếc xe ô tô điện Zoe đi được tới 400km chỉ trong 1 lần sạc, đồng thời tiếp tục ra mắt 5 mẫu xe mới.

Chủ tịch Tập đoàn và Giám đốc điều hành Renault Carlos Ghosn cho biết, Renault Zoe đã sẵn sàng để bán ngay với phiên bản cải tiến về chất lượng pin sạc, nâng thời gian đi được cho một lần sạc lên đến 400km thay cho chỉ 240km như trước đây.

Renault công bố xe ô tô điệnZoe đi được 400km chỉ trong 1 lần sạc. Ảnh: Renault Việt Nam

Mẫu xe Zoe được đánh giá là chiếc xe điện bán chạy nhất châu Âu và trở thành một trong những chiếc xe có giá bán phải chăng được nhiều người tiêu dùng và đối tác quan tâm. Đặc biệt, với sự ra mắt của mẫu xe mới này sẽ khắc phục được những "rào cản tâm lý" lo ngại hết pin khi đang chạy xe của người sử dụng.

Cùng với việc giới thiệu mẫu xe điện phiên bản cải tiến, tại triển lãm hãng Renault cũng tiếp tục giới thiệu 5 mẫu xe; trong đó có 2 mẫu xe đáng chú ý là Koleos Initiale PARIS và concept TREZOR.

Với thiết kế đích thực cho dòng SUV phân khúc D, Koleos Initiale PARIS nổi bật là sự cơ bắp, dẫn động 4 bánh, có thể chinh phục mọi loại đường gồ ghề với khoảng cao gầm 210mm, nội thất tinh tế và thoải mái cho 5 người, giải trí công nghệ cao kết nối đa phương tiện. Renault dự kiến bán Koleos Initiale PARIS tại châu Âu vào giữa năm 2017.

Trong khi đó, mẫu concept TREZOR mang đến thiết kế châu Âu, đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ phát triển mới, khám phá ngôn ngữ thiết kế và công nghệ cho các mô hình sắp tới của Renault.

Ông Carlos Ghosn cho biết, mang hơi hướng gần gũi, ấm ấp và tính năng thoải mái nên Renault tập trung liên kết điều đó với các dòng xe của mình. Với gam màu chủ đạo là màu đỏ, thiết kế hài hòa giữa gỗ và da, Trezor là sự pha trộn giữa thủ công, công nghệ và thiết kế tinh tế của đất nước Pháp.

Mẫu xe điện Fluence ZE mà Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh ký hợp đồng. Ảnh: Renault Việt Nam

Liên quan đến hãng xe Renault tại Việt Nam, tháng 4/2016 ở Hà Nội, đại diện cho hãng là Auto Motors Vietnam – Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt Nam cùng với Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh ký hợp đồng mua 100 xe điện Fluence ZE đầu tiên với giá 29.000 USD/xe.

Đây là lô xe đầu tiên được ký kết theo biên bản ghi nhớ vào tháng 12/2015 giữa các bên đã ký, sẽ có khoảng 10.000 đến 20.000 xe điện Renault được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục