Rượu rum Cuba sẵn sàng “tấn công” thị trường Mỹ

07:00' - 09/11/2015
BNEWS Nhãn hiệu rượu rum nổi tiếng nhất Cuba Havana Club đang sẵn sàng xâm nhập vào thị trường Mỹ, một khi Washington dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với các sản phẩm của quốc đảo này.
Rược rum nổi tiếng Cuba Havana Club chuẩn bị thâm nhập thị trường Mỹ. Nguồn: havana club

Jerome Cottin-Bizonne, Tổng Giám đốc liên doanh Havana Club International cho hay mong ước lớn nhất của Havana Club là mang các sản phẩm của họ đến với nền kinh tế lớn nhất thế giới để người tiêu dùng Mỹ có thể thưởng thức rượu rum chất lượng cao của Havana Club. Giám đốc điều hành liên doanh rượu này ước tính có thể bán được 1 triệu thùng rượu rum (loại 9 lít/thùng) tại thị trường Mỹ, sau khi Washington dỡ bỏ lệnh phong tỏa kinh tế đối với Cuba.

Được thành lập vào năm 1993, Havana Club International là một trong những công ty liên doanh đầu tiên được thành lập tại Cuba và sản phẩm rượu rum của doanh nghiệp này xếp thứ 24 trên tổng số 100 sản phẩm rượu bán chạy nhất thế giới. Mỗi năm, Havana Club bán khoảng 4 triệu thùng rượu rum (loại 9 lít/thùng) tại hơn 140 quốc gia, trong đó Đức, Pháp, Vương quốc Anh, Italy và Chile là những khách hàng chính.

Lệnh cấm vận thương mại do Washington áp đặt lên Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua đã “cấm cửa” các sản phẩm của Havana Club vào thị trường Mỹ, nơi tiêu thụ đến 40% sản lượng rượu rum của cả thế giới. Tuy nhiên, từ tháng Một năm nay, khi mối quan hệ giữa Havana và Washington đang có những tiến triển tốt lên, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép người dân nước này khi đi du lịch Cuba được mang rượu rum và thuốc lá về Mỹ. Tuy nhiên, người dân Mỹ vẫn không được phép mang trở về nước này hàng hóa Cuba có giá trị lớn hơn 100 USD.

Phương Nga (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục