Ryanair có thể phải giảm số chuyến bay vào mùa Hè do thiếu máy bay

07:30' - 27/02/2024
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland sẽ nhận được ít máy bay Boeing hơn vào cuối tháng 6/2024 so với dự kiến trước đó, Giám đốc điều hành (CEO) Michael O'Leary vừa cho biết.
Thông tin này khiến hãng hàng không giá rẻ có khả năng phải cắt giảm lịch trình vào mùa Hè, thời điểm bận rộn nhất trong năm.

Hãng hàng không có trụ sở tại Dublin này là hãng hàng không đầu tiên ở châu Âu cảnh báo về sự gián đoạn hoạt động do cuộc khủng hoảng của nhà sản xuất máy bay Boeing ngày càng sâu sắc bởi những trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng trước đó.

 
Ryanair dự kiến nhận 57 máy bay Boeing MAX 8200 vào cuối tháng 4/2023, nhưng chỉ hơn một tuần trước, Boeing đã thông báo với hãng hàng không này rằng họ sẽ nhận được khoảng 50 máy bay vào cuối tháng 6/2024, CEO Michael O'Leary cho biết.

Theo hãng tin Reuters, Boeing xác nhận rằng họ đã thông báo với một số hãng hàng không rằng việc giao hàng có thể bị trì hoãn vì công ty đảm bảo rằng các máy bay sẽ đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật quy định trước khi bàn giao cho khách hàng. Ông O'Leary cho biết, việc giao hàng bị trì hoãn có nghĩa là Ryanair có thể phải loại bỏ một số chuyến bay ra khỏi lịch trình mùa Hè của mình, giảm công suất dự kiến cho một mùa Hè có số lượng khách du lịch kỷ lục.

Ông cũng nói thêm, nếu Ryanair chỉ nhận được 40 máy bay thì đến cuối tháng 3/2024 sẽ phải thông báo cắt giảm một số lịch trình nhỏ. Điều đó có nghĩa là Ryanair có khả năng chỉ chuyên chở được 200 triệu hành khách trong năm tài chính bắt đầu vào tháng 4/2024, thấp hơn so với dự báo trước đó là 205 triệu hành khách.

Những hạn chế về năng lực vận chuyển có thể khiến hãng hàng không này, vốn nổi tiếng với giá vé thấp đến các điểm nóng mùa Hè như Malaga và Sicily, sẽ kém cạnh tranh hơn so với các đối thủ giá rẻ như easyJet.

Cổ phiếu của Ryanair đã tăng 25% trong hai năm qua, khiến hãng trở thành hãng hàng không hoạt động tốt nhất ở châu Âu khi ngành này được hưởng lợi từ sự bùng nổ du lịch sau các lệnh phong tỏa do đại dịch COVID-19.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục