Ryanair sẵn sàng mua lại máy bay Boeing MAX 10 mà các hãng l khác từ chối tiếp nhận

16:49' - 29/01/2024
BNEWS Hãng hàng không Ryanair đã đề nghị sẽ mua toàn bộ số máy bay Boeing 737 MAX 10 bị khách hàng của Boeing từ chối tiếp nhận với mức giá phải chăng.

Thông tin trên được đưa ra sau khi tuần trước, Giám đốc điều hành (CEO) United Airlines (Mỹ), Scott Kirby cho biết hãng có thể phát triển một phi đội máy bay mới mà không bao gồm các máy bay MAX 10 dù hãng đã đặt hàng 277 chiếc máy bay mẫu này, kèm các lựa chọn có thể mua thêm 200 chiếc. Các nguồn thạo tin cho biết United Airlines đang tìm cách xúc tiến đàm phán mua máy bay A321neo của Tập đoàn Airbus.

 

Trong tuyên bố mới, CEO của Ryanair, Michael O'Leary, cho biết hãng đã thông báo với Boeing nếu một số hãng hàng không Mỹ không muốn nhận bàn giao MAX 10 như hợp đồng thì hãng sẽ tiếp nhận các máy bay này.

CEO Ryanair đánh giá MAX 10 là một phiên bản đổi mới, tin tưởng các máy bay mà Boeing chế tạo đều tuyệt vời nhưng cần được cải thiện về chất lượng. Ryanair của Ireland là hãng hàng không lớn nhất châu Âu tính theo số lượng khách hàng.

Hãng đã có 150 đơn đặt hàng chính thức mẫu MAX 10, mẫu máy bay thân rộng nhất thuộc dòng 737 của Boeing, kèm theo các lựa chọn đặt thêm 150 máy bay khác và đợt bàn giao đầu tiên có thể vào năm 2027.

Ryanair hy vọng mẫu MAX 10 sẽ được cấp phép bay vào cuối năm nay và có thể được đưa vào khai thác từ đầu năm sau kể cả khi mẫu MAX 9 vừa bị Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đình chỉ khai thác trong một thời gian ngắn sau sự cố máy bay của hãng Alaska Airlines bị bung cánh cửa khi đang bay. Kể cả khi chưa có sự cố với Alaska Airlines thì mẫu máy bay MAX 10 cũng đã gặp nhiều vướng mắc với cơ quan quản lý và các vấn đề về bàn giao.

Hiện Ryanair có 136 máy bay MAX 8 và 409 máy bay dòng 737 mẫu cũ trong phi đội gồm 574 máy bay. Hãng dự định tăng dần lên 210 chiếc MAX 8 và 300 chiếc MAX 10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục