Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á

18:19' - 08/03/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 8/3, sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á, trước tuyên bố của tân Tổng thống Mỹ và số liệu mới về tình hình kinh tế Trung Quốc.
Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: EPA

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 của TTCK Tokyo giảm 90,12 điểm (0,47%) xuống 19.254,03 điểm, ghi dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp, do sự rớt giá của các mã cổ phiếu trong lĩnh vực dược phẩm, sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ, Donald Trump về việc điều chỉnh giảm giá thuốc.

Trong tuyên bố trước giới truyền thông, ông Trump cho biết sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh trong lĩnh vực dược phẩm.

Động thái này dự kiến sẽ làm “hao mòn” lợi nhuận của các công ty dược phẩm.

Chiến lược gia Seiichi Miura, thuộc Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities, nhận định thị trường đang thiếu các chất xúc tác và tuyên bố của ông Trump có tác động đến cổ phiếu dược phẩm.

Phiên này, cổ phiếu của Takeda Pharmaceutical giảm 0,79% xuống 5.222 yen/cổ phiếu.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,75 điểm (0,05%) xuống 3.240,66 điểm, giữa bối cảnh các nhà giao dịch lo ngại về sự thắt chặt thanh khoản.

Theo số liệu thống kê mới, Trung Quốc bất ngờ thâm hụt thương mại trong tháng Hai, do kim ngạch nhập khẩu tăng cao hơn dự kiến.

Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào các yếu tố dài hạn như tình trạng thanh khoản và sự ổn định trong khu vực.

Trong khi đó, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 105,24 điểm (0,44%) lên 23.786,31 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp, nhờ hoạt động mua vào của các nhà đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục