Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp đà đi lên của phiên trước

17:11' - 07/03/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên 7/3 tiếp đà đi lên của phiên trước.
Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp đà đi lên của phiên trước. Ảnh minh họa: EPA

Trong phiên 7/3, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp đà đi lên của phiên trước, nhưng đà tăng hạn chế do những lo ngại về chính sách kinh tế thiếu chi tiết của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như các rủi ro địa chính trị.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,36%, hay 84,79 điểm, chốt phiên ở mức 23.681,07 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,26%, lên 3.242,41 điểm.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,61%, hay 12,59 điểm, lên 2.094,05 điểm. Thị trường Sydney tăng 0,3%. Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,18%, hay 34,99 điểm, xuống 19.344,15 điểm.

Theo giới phân tích, cáo buộc mà ông Donald Trump đưa ra trên mạng xã hội Twitter cuối tuần qua rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã ra lệnh nghe lén điện thoại của ông trong giai đoạn cuối chiến dịch tranh cử tổng thống cũng khiến nhà đầu tư bất an.

Trong khi phát biểu trước Quốc hội của ông Trump vào tuần trước đã đưa đến hy vọng rằng ông sẽ thúc đẩy chương trình đầu tư và cắt giảm thuế, ông đã không đưa ra các chi tiết sau đó.

Một yếu tố khác cũng gây tâm lý lo ngại là những cáo buộc của ông Trump nhằm vào người tiền nhiệm và kêu gọi Quốc hội điều tra các cáo buộc cũng như việc rò rỉ thông tin mật về mối quan hệ của tỷ phú này với Nga.

Theo chiến lược gia về thị trường của AxiTrader, Greg McKenna, vấn đề liên quan đến Nga cần có câu trả lời và các nhà đầu tư cần nhớ rằng có những yếu tố có thể làm chậm quá trình thực thi các kế hoạch về thuế và đầu tư cho cơ sở hạ tầng của ông Trump mà gần đây họ đã đặt rất nhiều kỳ vọng.

Sự chú ý hiện đang được hướng đến số liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 10/3 để có thêm thông tin về các dự định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong chính sách tiền tệ, sau khi Trung Quốc công bố số liệu kinh tế vào ngày 8/3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục