Sắc xanh chi phối thị trường chứng khoán châu Á

17:06' - 13/10/2017
BNEWS Phiên ngày 13/10, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng điểm. Trong khi đó, những bất ổn xung quanh kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây sức ép đối với đồng USD.
Sắc xanh chi phối thị trường chứng khoán châu Á trong phiên ngày 13/10. Ảnh: EPA
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường chứng khoán Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ghi thêm 200,5 điểm, hay 1% lên 21.155,18 điểm, dù cổ phiếu của Kobe Steel giảm 9% do bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận chất lượng sản phẩm của tập đoàn này. Cổ phiếu của Kobe Steel đã sụt giảm hơn 40% kể từ khi vụ bê bối trên bị phanh phui hồi cuối tuần trước.
Thị trường Thượng Hải và Hong Kong cũng tưng bừng sắc xanh trước số liệu thương mại lạc quan của Trung Quốc, với các chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng đồng loạt tăng 0,1% lên lần lượt 3.390,52 điểm và 28.476,43 điểm. Tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 cũng ghi thêm 19,7 điểm, hay 0,3% lên 5.814,20 điểm.
Trái ngược với xu hướng đi lên trên các thị trường khu vực, tại Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc lại để mất 1,14 điểm, hay 0,1% xuống còn 2.473,62 điểm.
Đồng USD vừa trải qua một phiên "chật vật" trước những câu hỏi liên quan đến tương lai của các kế hoạch thuế mà Tổng thống D.Trump cam kết, trong đó, nhiều thành viên của đảng Cộng hòa tỏ ra quan ngại về những ảnh hưởng của chúng đối với nợ của nước này.
Giới đầu tư đang đón đợi số liệu về lạm phát tiêu dùng tháng Chín của Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay để tìm kiếm manh mối về kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed).
Bên cạnh đó, "cuộc đua" vào vị trí trở thành người kế nhiệm của Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng gây sự chú ý trên thị trường. Trong hai ứng cử viên sáng giá nhất theo giới phân tích, ông Jerome Powell, một người ủng hộ chính sách tiền tệ lỏng, đang dẫn trước, từ đó ảnh hưởng đến "đường đi" của đồng USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục