Samsung 9 năm liên tiếp đạt thương hiệu hàng đầu châu Á
Đây là năm thứ 9 liên tiếp Samsung đứng đầu trong bảng bình chọn này, vượt qua các công ty hàng đầu thế giới như Apple, Panasonic và Nestle.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn các nguồn tin trong ngành ngày 10/7 cho biết công ty tiếp thị truyền thông toàn cầu Campaign Asia-Pacific và Viện Nghiên cứu thị trường Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với đối tượng là người tiêu dùng ở 14 quốc gia châu Á, theo đó hãng Samsung đã đứng đầu trong “Top 1.000 thương hiệu châu Á”, theo sau là Apple đứng thứ 2, Panasonic ở vị trí thứ 3, LG thứ 4 và Nestle đứng thứ 5.
LG đã tăng 2 bậc từ vị trí thứ 6 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 4 trong năm nay, đẩy công ty Sony của Nhật Bản xuống vị trí thứ 6, lần đầu tiên rớt khỏi Top 5.
Theo Campaign Asia-Pacific, sự liên tục đầu tư vào những sản phẩm mới như các mẫu điện thoại gập hay sản phẩm sáng tạo điện thoại thông minh “Galaxy S20+” và tai nghe không dây "Galaxy Buds+" - phiên bản được chế tạo với sự hợp tác của nhóm nhạc nam đình đám BTS - là lý do giúp Samsung giữ vững vị trí số 1 trong nhiều năm liên tiếp.
Trong kết quả khảo sát lần này, Samsung xếp thứ nhất ở 5 lĩnh vực gồm "Thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất tại bản địa", "Thương hiệu bền vững", "Điện thoại di động", "TV", "Công nghệ Smarthome"; xếp thứ 2 ở các lĩnh vực "Máy tính, máy tính bảng", "Loa và tai nghe", "Điện tử gia dụng nhà bếp", "Thiết bị đeo trên người".
PPng Lee Sang-cheol, quan chức phụ trách thị trường Đông Nam Á của hãng Samsung cho biết trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và tham gia nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội để trở thành một thương hiệu có giá trị.
Cũng theo Campaign Asia-Pacific, trong cuộc khảo sát năm nay, hai hãng Nike và Chanel tiếp tục giữ vị trí thứ 7 và thứ 8 tương tự năm ngoái.
Các hãng Google và Philips giữ các vị trí lần lượt thứ 9 và thứ 10. Đứng ở vị trí thứ 11 và 12 là các hãng Coca-Cola và Starbucks (đều tăng 1 bậc so với năm ngoái).
Cuộc khảo sát nói trên được tiến hành với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Australia, Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc, theo hình thức đặt câu hỏi người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu nào nhất trong số 15 lĩnh vực mặt hàng chính như điện tử gia dụng, tài chính, thực phẩm, nước uống..../.
Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Saudi Aramco hoàn tất thương vụ mua 70% cổ phần của SABIC
07:00' - 18/06/2020
Công ty dầu khí Saudi Aramco đã hoàn tất thương vụ mua 70% cổ phần của doanh nghiệp sản xuất hóa chất SABIC với giá 69,1 tỷ USD từ Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Fujifilm đầu tư tăng gấp đôi công suất nhà máy thuốc tại Đan Mạch
12:00' - 11/06/2020
Fujifilm Holdings Corp sẽ đầu tư 928 triệu USD để tăng gấp đôi công suất trong một nhà máy sản xuất thuốc tại Đan Mạch, nơi sản xuất thuốc điều trị COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
OneDegree: Từ thú cưng đến tiền điện tử
10:50' - 16/03/2024
Nhà đồng sáng lập Kwock cho biết bộ phận bảo hiểm tài sản ảo của công ty, OneInfinity, đã có lãi vào quý IV/2023.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
KIDO và cuộc đổ bộ lấn sân mảng mới
10:39' - 09/03/2024
Là doanh nghiệp có tên tuổi lâu năm trong lĩnh vực bánh, kẹo với thị phần cao, nhưng KIDO vẫn tiếp tục lấn sang các mảng kinh doanh mới nhờ những thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đình đám.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vì sao Costco được yêu thích đến vậy?
10:38' - 02/03/2024
Làm cho các khách hàng, nhân viên thậm chí là nhà đầu tư hài lòng không phải là điều dễ dàng, vậy bí quyết nào đã giúp Costco luôn được yêu thích đến vậy?
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Nvidia: Từ khởi đầu khiêm tốn đến "đế chế" công nghệ nghìn tỷ USD
10:34' - 24/02/2024
Nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới Nvidia đã “soán ngôi” tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google) trở thành công ty có giá trị lớn thứ 3 ở Mỹ, đạt mức 2.000 tỷ USD.