Samsung 9 năm liên tiếp đạt thương hiệu hàng đầu châu Á

13:10' - 10/07/2020
BNEWS Hãng điện tử Samsung tiếp tục được chọn là thương hiệu tốt nhất châu Á trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại các nước lớn ở châu Á.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp Samsung đứng đầu trong bảng bình chọn này, vượt qua các công ty hàng đầu thế giới như Apple, Panasonic và Nestle.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn các nguồn tin trong ngành ngày 10/7 cho biết công ty tiếp thị truyền thông toàn cầu Campaign Asia-Pacific và Viện Nghiên cứu thị trường Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với đối tượng là người tiêu dùng ở 14 quốc gia châu Á, theo đó hãng Samsung đã đứng đầu trong “Top 1.000 thương hiệu châu Á”, theo sau là Apple đứng thứ 2, Panasonic ở vị trí thứ 3, LG  thứ 4 và Nestle đứng thứ 5.

LG đã tăng 2 bậc từ vị trí thứ 6 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 4 trong năm nay, đẩy công ty Sony của Nhật Bản xuống vị trí thứ 6, lần đầu tiên rớt khỏi Top 5.

Theo Campaign Asia-Pacific, sự liên tục đầu tư vào những sản phẩm mới như các mẫu điện thoại gập hay sản phẩm sáng tạo điện thoại thông minh “Galaxy S20+” và tai nghe không dây "Galaxy Buds+" - phiên bản được chế tạo với sự hợp tác của nhóm nhạc nam đình đám BTS - là lý do giúp Samsung giữ vững vị trí số 1 trong nhiều năm liên tiếp.

Trong kết quả khảo sát lần này, Samsung xếp thứ nhất ở 5 lĩnh vực gồm "Thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất tại bản địa", "Thương hiệu bền vững", "Điện thoại di động", "TV", "Công nghệ Smarthome"; xếp thứ 2 ở các lĩnh vực "Máy tính, máy tính bảng", "Loa và tai nghe", "Điện tử gia dụng nhà bếp", "Thiết bị đeo trên người".

PPng Lee Sang-cheol, quan chức phụ trách thị trường Đông Nam Á của hãng Samsung cho biết trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và tham gia nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội để trở thành một thương hiệu có giá trị.

Cũng theo Campaign Asia-Pacific, trong cuộc khảo sát năm nay, hai hãng Nike và Chanel tiếp tục giữ vị trí thứ 7 và thứ 8 tương tự năm ngoái.

Các hãng Google và Philips giữ các vị trí lần lượt thứ 9 và thứ 10. Đứng ở vị trí thứ 11 và 12 là các hãng Coca-Cola và Starbucks (đều tăng 1 bậc so với năm ngoái).

Cuộc khảo sát nói trên được tiến hành với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Australia, Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc, theo hình thức đặt câu hỏi người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu nào nhất trong số 15 lĩnh vực mặt hàng chính như điện tử gia dụng, tài chính, thực phẩm, nước uống..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục