Samsung Biologics sẽ xây nhà máy 1,4 tỷ USD tại Hàn Quốc

21:59' - 11/08/2020
BNEWS Hãng dược phẩm sinh học Samsung Biologics, thuộc tập đoàn Samsung Group (Hàn Quốc), ngày 11/8 cho biết sẽ xây dựng nhà máy thứ tư tại nước này để đáp ứng nhu cầu sản xuất gia tăng.
Theo Samsung Biologics, nhà máy mới trị giá 1.700 tỷ won (1,4 tỷ USD) ở Songdo, phía Tây Incheon, sẽ có một lò phản ứng sinh học với công suất 256.000 lít. Đây sẽ là nhà máy lớn nhất trong số bốn nhà máy của hãng, với mục tiêu tối đa hóa hiệu quả hoạt động và khả năng sản xuất.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc điều hành (CEO) Kim Tae-han khẳng định Samsung Biologics sẽ không gặp vấn đề gì trong việc đảm bảo vốn đầu tư, khi bậc xếp hạng tín dụng gần đây của hãng cao và tỷ lệ nợ thấp. Tổng quy mô đầu tư dự kiến là hơn 2.000 tỷ won, lớn hơn tổng số tiền đầu tư vào ba nhà máy trước đó của Samsung Biologics.

Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, với tổng diện tích sàn là 23,8 triệu m2, tương đương với tổng diện tích sàn của ba nhà máy hiện có. Sau khi hoàn thành nhà máy thứ tư, Samsung Biologics sẽ đảm bảo công suất kết hợp của lò phản ứng sinh học là 620.000 lít, qua đó đưa hãng trở thành đơn vị sản xuất theo hợp đồng (CMO) ) tại một địa điểm lớn nhất trên thế giới.

CEO Kim đánh giá Samsung Biologics sẽ có thể chiếm hơn 30% thị phần trên thị trường CMO sinh học toàn cầu. Hãng cho biết sẽ thuê khoảng 6.400 người để xây dựng nhà máy thứ tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023, cùng với 1.800 nhân viên làm đường ống.

Samsung Biologics đã ký các hợp đồng trị giá 1.800 tỷ won để sản xuất cho các “đại gia” dược phẩm toàn cầu trong nửa đầu năm nay, trong đó có một thỏa thuận hợp tác với GlaxoSmithKline Plc. (GSK). Theo thỏa thuận, Samsung Biologics sẽ sản xuất thương mại thuốc điều trị lupus ban đỏ của GSK, Benlysta, bắt đầu từ năm 2022. Hợp đồng kéo dài tám năm này có trị giá hơn 231 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục