Samsung Electronics tìm kiếm nhiều thương vụ M&A trong tương lai gần

16:21' - 06/01/2022
BNEWS Samsung đang tìm kiếm các thỏa thuận mua bán và sáp nhập (M&A) trong bối cảnh “đại gia” công nghệ này mong muốn mang tới các sản phẩm khác biệt cho khách hàng và mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày khai mạc Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas (Mỹ), phó chủ tịch kiêm người đứng đầu Bộ phận Device eXperience (DX) của Samsung Electronics Co., Han Jong-hee cho biết Samsung đang tìm kiếm các thỏa thuận mua bán và sáp nhập (M&A) trong bối cảnh “đại gia” công nghệ này mong muốn mang tới các sản phẩm khác biệt cho khách hàng và mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh.
Mặc dù không nói rõ về thời gian của một thỏa thuận tiềm năng hoặc các mục tiêu cụ thể, song ông Han Jong-hee cho hay Samsung đang tìm kiếm cơ hội M&A trong nhiều ngành khác nhau, trong đó có cả chip và thành phẩm.
Thương vụ M&A lớn gần nhất của Samsung, nhà cung cấp chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã diễn ra vào năm 2016, khi hãng này mua lại công ty chuyên về các giải pháp ô tô kết nối Harman International Industries (Mỹ) với với giá 8 tỷ USD. Samsung cho biết thỏa thuận này sẽ giúp doanh nghiệp có sự hiện diện đáng kể trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng.

Theo ông Han Jong-hee, thành công của Samsung sẽ phụ thuộc vào việc liệu hãng có thể tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới và khác biệt cho khách hàng thông qua các cải tiến hay không.
Thế giới đã chứng kiến những thay đổi và phát triển mạnh mẽ về công nghệ chỉ trong hai năm ngắn ngủi do đại dịch, khác biệt hoàn toàn so với tốc độ đã trải qua trong 20 năm qua.

Giờ là lúc để định nghĩa lại các sản phẩm tiêu dùng. Samsung không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn mang tới giá trị gia tăng cho người dùng thông qua hệ sinh thái các sản phẩm của doanh nghiệp./.

>>>VinFast công bố chiến lược chuyển sang xe thuần điện cùng giá bán xe VF 8 và VF 9


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục