Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
Khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025, do Nikkei thực hiện lần đầu tiên vào năm 2024, đã đánh giá 200 thương hiệu dựa trên câu trả lời từ hơn 70.000 người tiêu dùng tại 11 quốc gia và khu vực. Giá trị thương hiệu được định lượng bằng hai chỉ số: "sức mạnh thương hiệu", bao gồm mức độ nhận diện thương hiệu và các yếu tố khác, và "phân tích đóng góp của thương hiệu", đo lường ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng và những quyết định khác.
Tại châu Á, khảo sát tập trung vào tám thị trường gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Samsung đứng đầu tại các thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời tăng trưởng giá trị tại mỗi quốc gia. Adidas của Đức đứng thứ hai, tiếp theo là Nike, nhà sản xuất giày dép và quần áo của Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Đức BMW, đứng thứ 10 trong khảo sát năm 2024, đã vươn lên vị trí thứ năm, nhờ điểm đóng góp thương hiệu mạnh mẽ.
Trong số 50 thương hiệu hàng đầu, có 22 thương hiệu đến từ Nhật Bản, nhiều hơn hai thương hiệu so với năm 2024. Các thương hiệu dẫn đầu bao gồm Honda Motor, Toyota Motor và Sony, đại diện cho lĩnh vực ô tô và điện tử. Tuy nhiên, 77% thương hiệu Nhật Bản trong khảo sát đã tụt hạng, cho thấy sự hiện diện đang suy yếu tại châu Á.
Trong top 100, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã tăng từ vị trí 92 lên 81, và Tesla tại Mỹ tăng từ vị trí 33 lên 25. Cả hai công ty đều được hưởng lợi từ việc mở rộng thị trường xe điện, giúp tăng giá trị thương hiệu. Ngược lại, nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen, vẫn tập trung vào xe chạy xăng, đã tụt hạng từ vị trí 34 xuống 44.
Trong lĩnh vực mỹ phẩm, L'Oreal của Pháp đã tăng từ vị trí 35 lên 27, trong khi Estee Lauder của Mỹ giảm từ vị trí 66 xuống 82. Sự thay đổi này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Chứng khoán châu Á: Chỉ số Nikkei 225 tiệm cận mốc kỷ lục 50.000 điểm
10:36' - 21/10/2025
Chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm trong phiên sáng 21/10, trong bối cảnh triển vọng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới dịu bớt đã cải thiện tâm lý của nhà đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20' - 15/10/2025
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15' - 14/10/2025
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.
-
DN cần biết
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu tham gia triển lãm máy công cụ và giải pháp gia công kim loại
15:29' - 01/10/2025
Với chủ đề “Empowering Metalworking – Nâng tầm sức mạnh gia công cơ khí”, METALEX Vietnam 2025, quy tụ hơn 250 thương hiệu toàn cầu, giới thiệu đa dạng công nghệ, máy móc hiện đại.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
-
Doanh nghiệp
Airbus khánh thành dây chuyền lắp ráp máy bay A320 thứ 2 ở Trung Quốc
16:35' - 22/10/2025
Ngày 22/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã khánh thành dây chuyền lắp ráp hoàn thiện (FAL) mới dành cho dòng máy bay A320 tại thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Meta ký thỏa thuận 27 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu Hyperion lớn nhất thế giới
15:07' - 22/10/2025
Meta hợp tác Blue Owl Capital triển khai dự án trung tâm dữ liệu Hyperion trị giá 27 tỷ USD tại Mỹ, cung cấp hơn 2 gigawatt năng lực tính toán phục vụ đào tạo mô hình AI quy mô lớn.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24' - 22/10/2025
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.

Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN