Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025

08:14' - 25/10/2025
BNEWS Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.

Khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025, do Nikkei thực hiện lần đầu tiên vào năm 2024, đã đánh giá 200 thương hiệu dựa trên câu trả lời từ hơn 70.000 người tiêu dùng tại 11 quốc gia và khu vực. Giá trị thương hiệu được định lượng bằng hai chỉ số: "sức mạnh thương hiệu", bao gồm mức độ nhận diện thương hiệu và các yếu tố khác, và "phân tích đóng góp của thương hiệu", đo lường ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng và những quyết định khác.

Tại châu Á, khảo sát tập trung vào tám thị trường gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Samsung đứng đầu tại các thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời tăng trưởng giá trị tại mỗi quốc gia. Adidas của Đức đứng thứ hai, tiếp theo là Nike, nhà sản xuất giày dép và quần áo của Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Đức BMW, đứng thứ 10 trong khảo sát năm 2024, đã vươn lên vị trí thứ năm, nhờ điểm đóng góp thương hiệu mạnh mẽ.

 

Trong số 50 thương hiệu hàng đầu, có 22 thương hiệu đến từ Nhật Bản, nhiều hơn hai thương hiệu so với năm 2024. Các thương hiệu dẫn đầu bao gồm Honda Motor, Toyota Motor và Sony, đại diện cho lĩnh vực ô tô và điện tử. Tuy nhiên, 77% thương hiệu Nhật Bản trong khảo sát đã tụt hạng, cho thấy sự hiện diện đang suy yếu tại châu Á. 

Trong top 100, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã tăng từ vị trí 92 lên 81, và Tesla tại Mỹ tăng từ vị trí 33 lên 25. Cả hai công ty đều được hưởng lợi từ việc mở rộng thị trường xe điện, giúp tăng giá trị thương hiệu. Ngược lại, nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen, vẫn tập trung vào xe chạy xăng, đã tụt hạng từ vị trí 34 xuống 44.

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, L'Oreal của Pháp đã tăng từ vị trí 35 lên 27, trong khi Estee Lauder của Mỹ giảm từ vị trí 66 xuống 82. Sự thay đổi này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục