Sân bay ở thủ đô Argentina báo động cao sau tin dọa đánh bom

08:30' - 21/10/2023
BNEWS Giới chức Argentina đã đặt sân bay quốc tế Aeroparque Jorge Newbery vào tình trạng báo động cao sau khi có cảnh báo ẩn danh rằng bom có thể phát nổ trên các máy bay khởi hành từ sân bay này.

Ngày 20/10, giới chức Argentina đã đặt sân bay quốc tế Aeroparque Jorge Newbery, tọa lạc gần trung tâm thủ đô Buenos Aires, vào tình trạng báo động cao sau khi có cảnh báo ẩn danh rằng bom có thể phát nổ trên các máy bay khởi hành từ sân bay này.

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires dẫn thông báo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Argentina (ANAC) cho biết các biện pháp tăng cường an ninh đã được triển khai ngay lập tức tại sân bay này, trong khi một số chuyến bay bị hủy hoặc chuyển sang sân bay quốc tế Ministro Pistarini nằm ở  ngoại ô thành phố.

 

Ngoài ra, lệnh sơ tán và khám xét tạm thời cũng được ban hành, đặc biệt là ở khu vực trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, an ninh sân bay không tìm thấy bất kỳ thiết bị nổ nào.

Theo ANAC, cảnh báo đánh bom được gửi qua đường email tới bộ phận dịch vụ không lưu của sân bay Jorge Newbery vào sáng sớm ngày 20/10.

Cùng ngày, cảnh sát Argentina cũng thông báo đã bắt giữ một đối tượng gửi thư điện tử tới Đại sứ quán Mỹ và Israel tại Buenos Aires với nội dung đe dọa đánh bom.

Những động thái này diễn ra trong bối cảnh hàng triệu cử tri Argentina sắp bước vào cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 22/10 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục