Sản phẩm vàng từ 1 – 2 chỉ được mua nhiều trong ngày Vía Thần tài

11:24' - 19/02/2024
BNEWS Dù là ngày Vía Thần tài, nhưng giá các loại vàng không biến động so với ngày thường. Loại sản phẩm khách chọn nhiều nhất là mệnh giá 1 – 2 chỉ.

Với quan niệm mua vàng ngày đầu Xuân năm mới, đặc biệt là vào ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) để cầu may mắn, tại các cửa hàng vàng bạc ở thành phố Hà Tĩnh sáng ngày 19/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhộn nhịp người đến mua vàng để cầu cho một năm mới bình an, nhiều tài lộc.

 

Từ sáng sớm, tuyến phố kinh doanh vàng bạc Nguyễn Công Trứ, thành phố Hà Tĩnh đã nhộn nhịp người đi mua vàng. Ghi nhận tại các cửa hàng vàng bạc như Mai Xuân, Phương Xuân, Việt Hà… lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài cao gấp chục lần so với ngày thường.

Mặc dù là ngày Vía Thần tài, tuy nhiên giá cả các loại vàng bạc không biến động so với ngày thường. Cụ thể, giá vàng 9999 bán ra với giá 6,5 triệu đồng/chỉ, giá vàng trang sức bán ra với giá 6,47 triệu đồng đồng/chỉ…

Ngoài những sản phẩm thông thường như nhẫn chỉ các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc được bày bán với đa dạng mẫu mã, chủng loại và chủ yếu được làm từ vàng 9999, vàng 24k, 16k như mẫu túi tiền, mẫu nhẫn kim tiền…

Theo chị Nguyễn Thị Lan Uyên, Phó giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Phương Xuân, những sản phẩm được ưa chuộng trong dịp này chủ yếu là nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, vàng miếng hình ông Thần Tài, vàng miếng hình mèo… có mệnh giá từ 0,5 chỉ trở lên. Loại sản phẩm khách chọn nhiều nhất là mệnh giá 1 – 2 chỉ.

Chị Bùi Diệu Huyền, chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết, nhiều năm trở lại đây, với quan niệm mua hàng đầu năm để cầu may nên không chỉ riêng ngày vía Thần Tài, từ sau mùng 1 Tết, cửa hàng đã bán ra lượng vàng lớn cho khách mua vàng đầu năm. Tại cửa hàng Mai Xuân, bên cạnh lượng khách mua hàng trực tiếp còn có số đông khách hàng đặt mua online vì ngày vía Thần Tài năm nay trùng vào thứ Hai đầu tuần nên khách hàng chuyển khoản đặt mua trước để sau giờ làm đến lấy.

Thông thường, ngày Vía Thần tài, người dân có xu hướng chọn nhẫn tròn trơn từ nửa chỉ đến hai chỉ và các loại vàng miếng bởi, hai sản phẩm này luôn đảm bảo được giá trị của vàng theo thời gian, thích hợp để làm của để dành. Hơn nữa, dòng sản phẩm vàng này cũng không mất nhiều công chế tác nên không bị hao hụt khi giao dịch về sau.

Chị Hồ Thị Lan, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh chia sẻ, đi mua vàng từ sớm để kịp giờ làm, năm nào cũng vậy, dù vàng đắt hay rẻ thì chị cũng thường mua 2 chiếc nhẫn tròn 2 chỉ loại vàng 9999, vừa mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc đầu năm mới, vừa là một cách để tiết kiệm khoản tiền lì xì cho các con.

Theo các chủ tiệm vàng tại thành phố Hà Tĩnh, ngày Vía Thần tài nhu cầu mua sắm vàng của người dân tăng cao song vàng là mặt hàng có giá trị kinh tế cao nên khi mua người dân cần lựa chọn các cửa hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng của vàng. Riêng đối với loại vàng miếng, khách hàng nên chọn dòng sản phẩm có số seri, kiểm tra tuổi vàng để tránh trường hợp mua phải vàng kém chất lượng. Sau khi mua hàng, khách hàng cần lấy hóa đơn và cất giữ cận thận để thuận tiện cho các giao dịch về sau.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục