Sản phẩm xanh của Viglacera tăng trưởng từ 10-20% mỗi năm

10:18' - 15/12/2024
BNEWS Viglacera đã tập trung đầu tư công nghệ để cho ra đời nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng xanh có chất lượng cao, đáp ứng tính đồng bộ cho nhiều loại công trình.
Xu hướng sản phẩm xanh ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn. Đón đầu cơ hội, Viglacera đã tập trung đầu tư công nghệ để cho ra đời nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng xanh có chất lượng cao, đáp ứng tính đồng bộ cho nhiều loại công trình; trong đó có cả những dự án cao cấp ở cả Việt Nam và nước ngoài.

 
Ông Mai Xuân Đức - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chia sẻ, hiện nay, những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh mang thương hiệu Viglacera đều có mức tăng trưởng từ 10-20% mỗi năm. Để đạt được bước phát triển này, Viglacera đã chủ động đầu tư vào công nghệ, cải tiến ứng dụng để tạo nên những sản phẩm mũi nhọn.

Đồng thời, Viglacera xác định chính những sản phẩm xanh mới có tính cạnh tranh với các đơn vị nhập khẩu. Viglacera cũng lập nhiều “kỷ lục” trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam khi là đơn vị đầu tiên trong ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam có đầy đủ các loại sản phẩm từ gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, kính xây dựng, bê tông... và sản phẩm mới nhất là đá Vasta có kích thước lớn nhất là 1.6 x 3.2m với chiều dày cũng linh hoạt 6-20 mm. Cùng đó là đưa vào sản xuất dây chuyền mạ PVD cho sản phẩm sen vòi, đây là sản phẩm thân thiện môi trường và những phát hại ra môi trường gần như được triệt tiêu…

Khi mới xuất hiện trên thị trường, người tiêu dùng chưa quen và chưa đón nhận ngay sản phẩm bê tông khí chưng áp nhưng đến nay, dòng sản phẩm này của Viglacera đã đưa vào các công trình 5 sao, được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Australia, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc).

“Sản phẩm của Viglacera hiện đầy đủ chủng loại từ bê tông khí chưng áp, gạch xây, kính xây dựng, gạch ốp lát đủ kích thước… thân thiện với người sử dụng, chịu được thời tiết khắc nghiệt và tiết kiệm được nguồn tài nguyên và chi phí. Đây là những minh chứng thực tế nhất” – ông Đức chia sẻ.

Hiện sản phẩm của Viglacera đáp ứng tiêu chuẩn và đã được xuất khẩu tới 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đặc biệt là các thị trường yêu cầu cao như Mỹ, Anh, các nước châu Âu với kim ngạch xuất khẩu trên 50 triệu USD. Nhất là gạch ốp lát và kính chịu lực đang có đà phát triển rất tốt; trong đó, sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera đã được sử dụng tại công trình Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Liên quan đến “trợ lực” trong phát triển dòng vật liệu xây dựng xanh, ông Mai Xuân Đức cho biết, Chính phủ đã có nhiều chính sách để các doanh nghiệp tập trung phát triển sản phẩm xanh. Cùng với cách truyền thông cho người tiêu dùng hiểu và các kiến trúc sư, đội ngũ thiết kế yên tâm lựa chọn thì tang trưởng của các sản phẩm xanh không chỉ đạt mức 20% mà thậm chí tang 30%/năm là điều khả quan.

Trong bối cảnh hiện nay, việc xuất khẩu các sản phẩm xanh ra thế giới là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp trong nước nói chung cũng như Viglacera nói riêng – ông Đức nhận định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục