Sáng 29/3, giá vàng châu Á đi xuống

09:43' - 29/03/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 29/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên so với rổ tiền tệ.

Bên cạnh đó, triển vọng phục hồi kinh tế và tỷ lệ tiêm chủng cao hơn cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Vào lúc 8 giờ 29 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.727,91 USD/ounce.
Phiên này, đồng USD đã khởi động tuần với mức tăng vững chắc, khi đà phục hồi của kinh tế Mỹ cũng như quá trình triển khai tiêm vaccine nhanh hơn nhiều so với châu Âu đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ tiền vào đồng bạc xanh. Sự lên giá của đồng tiền này khiến vàng trở nên đắt hơn so với các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Một thông tin khác tác động đến thị trường là thống kê cho thấy lợi nhuận hàng năm tại các công ty công nghiệp Trung Quốc tăng mạnh trong hai tháng đầu năm 2021, đánh dấu sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất nói riêng và trong nền kinh tế nói chung.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ giảm 0,6% xuống 1.036,62 tấn tính đến ngày 26/3.
Tại Việt Nam, sáng 29/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,9 - 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục