Sắp công bố danh sách các nước mà công dân Anh có thể đi du lịch

08:12' - 05/05/2021
BNEWS Anh đang chuẩn bị công bố “danh sách xanh” các nước mà người dân có thể đi du lịch vào kỳ nghỉ, đồng thời đưa ra các thủ tục phù hợp để đảm bảo việc đi lại có thể diễn ra an toàn.
Bộ trưởng Thương mại Anh Liz Truss ngày 4/5 cho biết Chính phủ nước này đang chuẩn bị công bố “danh sách xanh” gồm các quốc gia mà người dân có thể đi du lịch vào kỳ nghỉ, đồng thời đưa ra các thủ tục phù hợp để đảm bảo việc đi lại có thể diễn ra an toàn.

Hồi giữa tháng Tư, Chính phủ Anh cho biết sẽ thông báo những quốc gia nào được phép triển khai các chuyến du lịch miễn kiểm dịch từ Anh vào đầu tháng Năm, trước khi công bố kế hoạch nối lại hoạt động du lịch nghỉ lễ dự kiến sớm nhất vào ngày 17/5.

Trả lời phỏng vấn hãng truyền hình Sky News, Bộ trưởng Truss cho hay “sẽ không còn lâu” trước khi London đưa ra những thông báo đó. Bà khuyến nghị những người muốn đi du lịch nên kiên nhẫn cho tới khi thông tin chính thức được đưa ra.

Các nguồn thạo tin cho rằng London có thể công bố danh sách vào thứ Sáu, sau khi cuộc bầu cử địa phương được tổ chức vào thứ Năm.

Tuy nhiên sân bay lớn nhất của nước Anh Heathrow đã lo ngại rằng việc số lượng hành khách gia tăng có thể dẫn đến tình trạng xếp hàng quá dài và quá tải tại cơ quan kiểm soát biên giới. Lý do là vì đại dịch COVID-19 khiến các nhân viên phải kiểm tra nhiều thủ tục khác nhau.

Bộ trưởng Truss cho biết Chính phủ sẽ đưa ra các thủ tục tạo điều kiện cho việc di chuyển an toàn sau khi các chuyến du lịch nghỉ lễ được khởi động lại.

Người dân Anh ngày càng có thêm hy vọng có thể đi du lịch tại châu Âu sau khi Liên minh châu Âu (EU) ngày 3/5 khuyến nghị nới lỏng các hạn chế để cho phép nhập cảnh những người đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc đến từ các quốc gia có "tình hình dịch tễ học lạc quan".

Các công ty lữ hành cho rằng nhu cầu du lịch đang bị dồn nén. Công ty chuyên bán các tour du lịch nghỉ lễ trực tuyến Thomas Cook có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết lượng đặt phòng trong tuần kết thúc vào ngày 2/5 đã tăng 50% so với tuần trước đó, với nhu cầu về các chuyến đi mùa Hè và mùa Thu năm nay cũng như các gói tour cho năm 2022 đều khá cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục