Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2025
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, là triển lãm chuyên ngành thực phẩm đồ uống thường niên lớn nhất miền Bắc, Vietfood & Beverage - Propack Hanoi 2025 không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại, mà còn tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ, mở ra cơ hội kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).
Tiếp nối thành công rực rỡ của kỳ triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh, Vietfood & Beverage – ProPack 2025 tại Hà Nội với diện tích trưng bày 6.500 m², quy tụ 400 gian hàng của 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế là triển lãm thương mại uy tín hàng đầu ngành F&B và công nghệ chế biến - đóng gói tại Việt Nam với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như TH True Food, Vimex Việt Nam, Want Want Việt Nam, Tân Nhất Hương, Soy Asahi Việt Nam, Cánh Đồng Vàng... trong nhóm thực phẩm – nguyên phụ liệu.
Cùng đó là các doanh nghiệp nổi bật trong ngành đồ uống như Lương Gia, trà & cà phê Lâm Chấn Âu, Âu Việt Food, trà Chính Sơn, Thực Phẩm.com, Hoàn Phát MC, Lạc Quan Việt Nam.
Ngoài ra còn có sự góp mặt của các đơn vị hàng đầu về máy móc, chế biến – đóng gói như Hưng Dụ, Minh Long, Fuji Impulse Việt Nam, bao bì Ánh Dương, VinaOrganic, Gemtech Vina, V.M.S, New Diamond, nhãn bao bì Vi Na Úc hay PSS Việt Nam đã tạo nên một không gian trưng bày đa dạng, toàn diện và giàu tính chuyên nghiệp.
Theo các chuyên gia, sự hiện diện của doanh nghiệp không chỉ chứng minh tính quốc tế và sức lan tỏa của triển lãm, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng cho doanh nghiệp tham gia, giúp liên kết chuỗi giá trị, tiếp cận đối tác chiến lược và đón đầu xu hướng phát triển bền vững của ngành F&B.
Hơn nữa, tại Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp hơn 17.000 khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước, từ đó mở rộng kênh phân phối và tăng trưởng doanh thu. Mặt khác, triển lãm còn mang đến cơ hội để doanh nghiệp đón đầu xu hướng tiêu dùng mới và mở rộng thị trường theo hướng bền vững, bắt kịp sự chuyển động của ngành F&B toàn cầu.
Đặc biệt, triển lãm nâng cao độ nhận diện thương hiệu tại khu vực miền Bắc – thị trường tiêu thụ sôi động và giàu tiềm năng nhất cả nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể mở rộng quan hệ hợp tác với các chuỗi F&B, siêu thị, nhà hàng – khách sạn, cùng các nhà cung cấp nguyên liệu chiến lược. Đồng thời, việc tham gia sự kiện còn giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng phát triển bền vững, công nghệ chế biến và đóng gói tiên tiến, thân thiện với môi trường, bắt kịp dòng chảy toàn cầu.
Theo các chuyên gia, ngành thực phẩm và đồ uống đang trở thành một trong những lĩnh vực phát triển năng động nhất của nền kinh tế Việt Nam. Ngành này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9,6% trong năm 2025 nếu các yếu tố như chi tiêu nội địa, xuất khẩu và xu hướng tiêu dùng tiếp tục thuận lợi. Hơn nữa, trong bối cảnh hội nhập, việc tham gia những triển lãm quốc tế chuyên ngành là giải pháp tối ưu để các doanh nghiệp khẳng định vị thế, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy hợp tác thương mại dài hạn.
Là trung tâm chính trị – kinh tế của cả nước, Hà Nội đồng thời giữ vai trò cửa ngõ kết nối giao thương với các tỉnh thành phía Bắc và khu vực Đông Bắc Á, mở ra nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới phân phối và hợp tác quốc tế. Khác với TP. Hồ Chí Minh – nơi thị trường đã phát triển mạnh và có phần bão hòa, thị trường thực phẩm & đồ uống khu vực phía Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ổn định với nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng và khắt khe hơn về chất lượng.
Với dân số đông, thu nhập ngày càng cải thiện và ý thức cao về sức khỏe, người tiêu dùng tại đây có xu hướng ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tiêu chuẩn quốc tế và trải nghiệm mới mẻ – đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu hoặc mang yếu tố quốc tế.
Đặc biệt, xu hướng nhập khẩu thực phẩm từ các quốc gia như Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc,... đang ngày càng tăng, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng, đồ uống và sản phẩm hữu cơ. Đây không chỉ là cơ hội cho các thương hiệu quốc tế, mà còn mở ra hướng đi mới cho các nhà sản xuất trong nước mong muốn nâng cấp tiêu chuẩn và tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp...
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
14:44' - 07/08/2025
Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam đã khai mạc ngày 7/8 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53'
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37'
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13'
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.

Đa dạng sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Triển lãm dự kiến thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Cơ hội để doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN