Sắp diễn ra triển lãm Vietstock 2024

11:19' - 19/09/2024
BNEWS Triển lãm triển lãm Vietstock 2024 với sự tham gia của hơn 400 đơn vị trưng bày, dự kiến thu hút 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực.

Từ ngày 9 - 11/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản & chế biến thịt tại Việt Nam (Vietstock 2024) do Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Tập đoàn Informa Markets tổ chức.

Triển lãm với sự tham gia của hơn 400 đơn vị trưng bày, dự kiến thu hút 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực.

Theo Ban tổ chức, Vietstock 2024 kỳ vọng sẽ là nơi phản biện đa chiều, cập nhật những công nghệ, giải pháp phù hợp để ngành chăn nuôi Việt Nam và thế giới phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, khu gian hàng "Doanh nghiệp Mới" được thiết kế dành riêng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Doanh nghiệp trưng bày tại khu vực này là những doanh nghiệp tiêu biểu, có đóng góp cho ngành chăn nuôi và được trợ giá 30% chi phí gian hàng so với các doanh nghiệp khác.

Ông Phạm Kim Đăng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, điểm nhấn của triển lãm năm nay là Hội nghị an toàn sinh học khu vực châu Á (Biosecurity Asia Forum), với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế để chia sẻ về an toàn sinh học, đặc biệt là kinh nghiệm và cách tiếp cận của các nước đối với dịch tả lợn châu Phi. Từ đó nhìn nhận lại cách tiếp cận của Việt Nam và định hướng chuyển đổi ngành chăn nuôi trong thời gian tới. Tiếp đến là 2 hội nghị chuyên ngành: sản xuất thức ăn chăn nuôi - cơ hội và thách thức của thế giới và Việt Nam; hội nghị công nghệ giống chăn nuôi.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra đêm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực và ý nghĩa đến ngành chăn nuôi tại Việt Nam - Vietstock Awards 2024; trong đó có 8 giải thưởng: doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi; doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về liên kết theo chuỗi giá trị khép kín; doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam; doanh nghiệp tiêu biểu về chăn nuôi an toàn sinh học; doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi; doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thiết bị chăn nuôi; doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp/doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung; doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất giống vật nuôi.

>>>Khó khăn di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu dân cư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục